Tin thế giới

Một vệ tinh Nga đang rơi rất nhanh xuống Trái đất

Các chuyên gia không gian cảnh báo rằng một vệ tinh của Nga sẽ lao vô định cực nhanh xuống trái đất trong ngày hôm nay.

Nga phóng vệ tinh Kosmos-1220 vào quỹ đạo năm 1980 và nó ngưng hoạt động cùng năm
Giới chức Nga xác nhận vệ tinh nhân tạo mang tên Kosmos-1220 của họ sẽ lao rất nhanh và không kiểm soát xuống địa cầu. Một phần của vệ tinh sẽ cháy trong quá trình ma sát với khí quyển, song phần còn lại có thể rơi xuống một khu vực nào đó trên mặt đất, đe dọa tính mạng con người.

Hãng tin RIA Novosti dẫn lời Đại tá Alexei Zolotukhin của quân đội Nga cho biết: “Vệ tinh bắt đầu mất quỹ đạo, rơi xuống khí quyển trái đất ngày 7/2/2014 và sẽ lao xuống mặt đất trong ngày 16/2”.

Các chuyên gia không thể xác định vị trí các mảnh vỡ của Kosmos-1220 tiếp đất vì chúng liên tục thay đổi do tác động của các yếu tố bên ngoài.

Một số người cho rằng mảnh vỡ vệ tinh Nga sẽ rơi xuống biển Thái Bình Dương nhưng Fox News cảnh báo chúng có thể rơi xuống bất cứ nơi nào trên trái đất. Tờ này dẫn chứng rằng, vào năm 1978, vệ tinh Kosmos khác của Nga rơi xuống vùng đất hoang vắng của Canada. Do vệ tinh này sử dụng nhiên liệu hạt nhân nên phóng xạ phát tán ra một khu vực rộng lớn.

Năm 2009, một vệ tinh Kosmos khác của Nga va chạm với vệ tinh viễn thông Iridium của Mỹ khi di chuyển với vận tốc 41.000 km/h, tạo ra hàng ngàn mảnh rác trong không gian. Hãng thông tấn RIA Novosti cũng thừa nhận họ không thể xác định chính xác kích thước và trọng lượng Kosmos-1220, vệ tinh đang lao xuống địa cầu.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP