Thể thao

'Messi Thái Lan' nhiều khả năng vắng mặt ở AFF Cup 2018

Chanathip Songkrasin là một trong bốn cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài không có tên trong danh sách được HLV Milovan Rajevac triệu tập mới đây.

"Messi Thái Lan" Chanathip Songkrasin đang thi đấu cho CLB Sapporo của Nhật Bản.

Hôm qua HLV Milovan Rajevac công bố danh sách 27 tuyển thủ được triệu tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018 diễn ra vào tháng 11. Trong danh sách này không có bốn cầu thủ trụ cột đã giúp đội bóng xứ chùa Vàng đăng quang giải đấu cách đây hai năm là Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Kawin Thamsatchanan.

“Bốn cầu thủ trên đang thi đấu cho các CLB nước ngoài. AFF Cup lại không thuộc hệ thống của FIFA, nên các CLB có quyền không nhả người”, tờ Bangkok Post lý giải.

Tuy nhiên, theo quy định của giải, trước thời điểm diễn ra các cuộc họp kỹ thuật, các đội tuyển mới phải chốt danh sách. Nếu đàm phán thành công với các CLB, tuyển Thái Lan vẫn có thể bổ sung những cầu thủ họ mong muốn.

Trong đợt hội quân hiện tại, Thái Lan cho gọi năm cầu thủ sinh ra và lớn lên tại châu Âu nhưng có gốc Thái. Đó là Philip Roller (Đức), Mika Chunounsee (Xứ Wales), Manuel Bihr (Đức), Marco Ballini (Italy), Kevin Deeromram (Thụy Điển).

Các cầu thủ Thái Lan sẽ hội quân, tập huấn từ 23/10. Tuy nhiên, các thành viên đến từ Chaiang Rai United, Buriam United và Bangkok Glass được phép tập trung muộn vào ngày 29/10 bởi còn phải cùng CLB đá League Cup và FA Cup Thái Lan.

Dù đang trải qua giai đoạn trẻ hoá lực lượng, HLV Milovan Rajevac tin rằng Thái Lan có thể lần thứ ba liên tiếp giành chức vô địch AFF Cup.

Danh sách tuyển Thái Lan

Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen (Buriram United), Chatchai Budprom and Saranon Anuin (Chiangrai United), Kwanchai Suklom (Prachuap)

Hậu vệ: Mika Chunuonsee, Manuel Bihr (Bangkok United), Suphan Thongsong (Suphanburi), Sasalak Haiprakhon, Korrakot Wiriyaudomsiri, Pansa Hemviboon (Buriram United), Marco Ballini (Chainat Hornbill), Philip Roller (Ratchaburi Mitr Phol), Chalermpong Kerdkaew (Nakhon Ratchasima), Kevin Deeromram (Port FC)

Tiền vệ: Anon Amornlerdsak, Thitipan Puangchan, Tanaboon Kesarat (Bangkok Glass), Sumanya Purisai, Sanrawat Dechmitr, Pokklaw Anan (Bangkok United), Ratthanakorn Maikami (Buriram United), Nurul Sriyankem and Pakorn Prempak (Port FC)

Tiền đạo: Chananan Pombuppha (Suphanburi), Supachai Jaided (Buriram United), Adisak Kraisorn (Muangthong United), Mongkol Tossakrai (Police Tero)

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: 'Messi Thái Lan' , AFF Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP