Bạn cần biết

Mẹo hay ngày Tết: Giữ hoa tươi lâu hơn cả tuần cực đơn giản đón Tết

Các bà nội trợ sẽ thấy bất ngờ trước những hiệu quả mang lại nếu áp dụng một số mẹo dưới đây để giúp hoa được tươi lâu hơn trong ngày Tết.

Rửa sạch lọ cắm hoa rồi để khô tự nhiên: Điều đầu tiên và khá quan trọng để giữ được hoa tươi lâu đó chính là cần phải đảm bảo vệ sinh bình cắm hoa thật sạch sẽ. Nếu lọ cáu bẩn, sẽ sản sinh ra nhiều vi khuẩn và khiến hoa tươi nhanh héo hơn. Vì vậy, hãy luôn đảm bảo rửa sạch sẽ lọ trước khi cắm hoa. Có thể sử dụng miếng mút rửa bát rửa sạch lọ với xà phòng. Sau đó tráng qua với nước lạnh và một lần nước sôi, để ráo nước trước khi cắm hoa vào lọ. Ngoài ra, đừng quên thường xuyên thay nước trong bình mỗi ngày sẽ giúp cho độ bền của hoa được kéo dài hơn.

Chú ý để hoa xa trái cây: Không đặt các loại trái cây như táo, chuối hoặc cà chua cạnh hoa. Các loại quả này tạo ra nhiều khí ethylene khiến hoa nhanh tàn.

Thêm đường, chanh vào lọ hoa: Nếu không mua được gói thuốc dưỡng hoa, bạn có thể tự làm hỗn hợp dưỡng chất gồm đường, chanh và thuốc tẩy gia dụng cho vào nước trong bình. Đường giúp tăng dưỡng chất cho hoa, nước cốt chanh làm tăng nồng độ axit giúp thân hoa hút nước tốt, chất tẩy làm giảm vi khuẩn, nấm mốc. Bạn có thể thay chanh bằng tiền xu.

Sử dụng keo xịt tóc: Bạn có thể thưởng thức hoa lâu hơn một chút nếu phủ một lớp mỏng keo xịt tóc lên chúng. Nên xịt từ xa để không làm hỏng cánh hoa.

Thay nước thường xuyên sẽ giúp hoa tươi hơi trong ngày Tết. Ảnh: Minh Thư.

Để hoa tránh xa thiết bị gia dụng: Brad Weinstein, làm việc tại công ty hoa ở Dallas Texas, Mỹ, khuyên nên để bình cắm hoa ở môi trường mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp, lỗ thông hơi của lò sưởi và cửa ra vào. Các thiết bị như TV, lò sưởi thường ấm, sẽ làm hoa nhanh tàn. Công ty này đã tiến hành thử nghiệm chứng minh để hoa trong tủ lạnh qua đêm sẽ tươi lâu hơn. Vì vậy, nếu muốn bảo quản, bạn có thể cho hoa vào tủ lạnh.

Nên cắt chéo cành hoa: Thường xuyên cắt chéo cành hoa bằng kéo sắc giúp mở rộng diện tích tiếp xúc với nước, giúp hoa hút nước nhiều hơn. Nếu cắt bằng, cây sẽ hút được ít nước hơn vì diện tích tiếp xúc nhỏ và cành chạm đáy bình. Ngoài ra, cần thường xuyên kiểm tra mực nước trong bình để tiếp thêm nước cho hoa.

Đừng quên bổ sung chất dinh dưỡng cho hoa: Bổ sung chất dinh dưỡng cho cành hoa là một trong những bí quyết để giữ được độ bền cho hoa. Đây cũng là một trong những phương pháp mà các cửa hàng hoa thường áp dụng. Để bổ sung chất dinh dưỡng cho hoa, chúng ta có thể nhỏ vài giọt rượu vodka vào bình cắm hoa. Hay có thể cho hỗn hợp 2 thìa giấm táo kết hợp với 2 thìa đường sẽ giúp kích thích sự phát triển, nuôi dưỡng và giúp hoa có được độ bền hơn trong thời gian dài.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP