Pháp luật

Mẹ vướng lao lý vì 'chạy án' cho hai con

Bà Như vay mượn nhiều nơi được 250 triệu đồng để "chạy" cho hai con tại ngoại nhưng bị chiếm đoạt, bản thân cũng phải lĩnh án.

Ngày 4/8, TAND TP HCM tuyên phạt bà Diệp Thế Như (66 tuổi) 2 năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Đưa hối lộ.

Liên quan vụ án, bị cáo Nguyễn Viết Thanh (71 tuổi, quê Đồng Tháp) nhận 7 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Thanh và Như tại tòa. Ảnh: Bình Nguyên.

Kết quả điều tra xác định, khoảng tháng 2/2014, hai con của bà Như bị Công an quận 8 bắt về tội Cố ý gây thương tích. Nghe nói ông Thanh có người quen làm công an, bà Như tìm đến nhờ lo cho các con tại ngoại.

Ông Thanh dù không quen ai có thể "chạy", song vẫn ra giá 250 triệu đồng, yêu cầu bà Như phải đưa một lần. Ông ta nói "đã gọi cho Công an quận 8", chỉ trong ba ngày các con của bà sẽ được về.

Tưởng thật, bà Như vay mượn nhiều người đưa tiền cho Thanh. Ông ta viết giấy biên nhận, hứa sẽ trả lại tiền nếu phi vụ không thành công.

Chờ nhiều ngày vẫn không thấy các con được thả về, bà Như tìm Thanh nhưng ông ta đã bỏ trốn. Tiếc tiền, bà đến trình báo công an mà không biết mình cũng bị tội.

Năm 2012, ông Thanh từng bị TAND huyện Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) xử phạt 18 tháng tù về tội Lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Trong thời gian hoãn thi hành án ông ta bỏ trốn, tiếp tục lừa bà Như.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP