Nhân ái

Mẹ mất vì lũ bất thường, con nhỏ bú nhờ hàng xóm, con lớn nguy cơ thất học

Bố mất từ nhỏ, mẹ đi bước nữa, Đăng ở với ông bà ngoại. Ông ngoại mất được 2 tháng, bà ngoại đang nằm viện, nay mẹ lại mất vì lũ, ai lo cho em?

Cô giáo Phạm Hoàng Chỉnh, chủ nhiệm lớp em Dương Minh Đăng (lớp 7/1, trường THCS Nguyễn Tri Phương, xã Phong Chương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), nghẹn ngào chia sẻ: “Em Đăng là học sinh ngoan, hiền. Mới 12 tuổi đầu mà những bất hạnh lại cứ đeo bám em.

Mồ côi cha khi em còn quá nhỏ, mẹ lại mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Hai mẹ con đưa nhau từ TP.HCM về quê sống với ông bà ngoại. Vì mang bệnh nên mẹ không đi làm việc công ty được, ngày ngày đan lưới, ban đêm đi bắt cá trên phá Tam Giang kiếm tiền nuôi em ăn học.

Em Đăng lặng lẽ buồn bên thi thể người mẹ

Khoảng một năm trước, có một người đàn ông quen và xin cưới mẹ em làm vợ. Mẹ em đã sinh thêm một bé trai kháu khỉnh được gần 2 tháng tuổi. Những tưởng cuộc đời đã mỉm cười với mẹ con em. Vậy mà, cách đây 2 tháng, ông ngoại đột ngột qua đời, bà ngoại lại phải nhập viện phẫu thuật đặt máy trợ tim.

Không dừng lại ở đó, sáng ngày 3/4, mẹ em cùng em dâu của chồng đi chợ Điền Lộc, qua đoạn nước sâu thì gặp tai nạn, ngã xuống và bị nước cuốn trôi, em dâu may mắn được cứu, còn mẹ em đã vĩnh viễn rời khỏi cuộc đời này”.

Ông Lê Viết Phước, Bí thư Đảng ủy xã Phong Chương, cho biết, vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào 8h30, ngày 3/4. Chị Lê Thị Phượng, sinh năm 1986, trú tại Xóm Đồng, thôn Nhất Phong, xã Phong Chương điều khiển xe máy BKS 75C1 - 112.97 chở chị Nguyễn Thị Lài, sinh năm 1990, em dâu của chồng từ nhà đi chợ Điền Lộc.

Chị Phượng đi đường tắt theo đường đê nội đồng, (đây là đường đê bảo vệ lúa khỏi bị ngập nước từ kênh Hói Tôm chảy vào đang bị ngập lụt). Khi đi đến đoạn đồng ruộng Ô Đồng Có, đã bị ngã xuống nước làm chị Phượng chết đuối. Còn chị Nguyễn Thị Lài được cứu sống.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an huyện Phong Điền đã hỗ trợ tìm kiếm được thi thể nạn nhân lúc 11h cùng ngày và đã bàn giao cho gia đình mai táng.

Người thân chị Phượng đau buồn khi hay tin chị tử vong

Xã Phong Chương là vùng trũng nằm phía bờ nam sông Ô Lâu, mưa lớn trong những ngày qua khiến nước sông dâng cao, làm nhiều nhà nước vào, nhiều tuyến đường ngập đến 1m. Đặc biệt, toàn bộ 885 ha lúa của người dân bị ngập úng, nguy cơ mất trắng.

Cũng theo ông Phước, gia đình chị Phượng thuộc diện gia đình nghèo lâu năm, chị Phượng theo chồng mới từ 2 năm trước, nhà chồng cũng thuộc diện hộ nghèo. Bởi vậy, chị Phượng đã gửi đứa con trai đầu Dương Minh Đăng, 12 tuổi cho ông bà ngoại nuôi. Vợ chồng chị Phượng làm nghề trồng lúa, và đánh bắt cá trên phá Tam Giang, lúc rảnh chị đi đan lưới thuê cho người khác để có tiền lo cho gia đình và gửi ông bà ngoại để đóng tiền học cho cháu Đăng.

Ông Phước cho biết thêm, ngày 3/4 chính quyền và người dân tìm thấy thi thể chị Phượng và hỗ trợ gia đình chuẩn bị lễ án táng theo phong tục địa phương. Ngày 4/4, chính quyền và các đoàn thể đến viếng chị Phượng và hỗ trợ, cho gia đình chị.

Một người dân gần nhà nạn nhân cho biết, chị Phượng mất khi cháu nhỏ mới 2 tháng tuổi, chưa biết ăn dặm, nên nhiều người phụ nữ đang giai đoạn con bú lần lượt đến cho cháu trẻ bú nhờ. Nhìn cảnh trẻ bú nhờ người khác, mọi người không cẩm lòng nổi.

Cô giáo chủ nhiệm Phạm Hoàng Chỉnh, cho biết: "Ngày mẹ em Đăng gặp nạn là chủ nhật, trong bối cảnh lụt lớn đi lại khó khăn, nên nhà trường mới thông báo kết nối gián tiếp qua mạng xã hội. Công đoàn trường nơi cháu Đăng học cũng thông báo kêu gọi ủng hộ gia đình cháu Đăng với nội dung: “Công đoàn kêu gọi tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên ủng hộ, chia sẻ giúp em học sinh và gia đình em vượt qua khó khăn với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách…”.

Nhà hảo tâm ủng hộ gia đình cháu Dương Minh Đăng liên hệ trực tiếp với cô giáo chủ nhiệm Phạm Hoàng Chỉnh, SĐT 0935.050.300; số tài khoản 4001205032304, Phạm Thị Hoàng Chỉnh, Ngân hàng Agribank Phong Điền.

Tác giả: Văn Tư

Nguồn tin: Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP