Cuộc sống

Mẹ chồng tức giận vì đến chúc Tết mà bố mẹ tôi không có nhà

Tôi nghĩ nhà nội đến nhà ngoại chúc tết, nếu không gặp thì cứ gọi điện là được.

Tôi ở nhà chồng chuẩn bị Tết từ 25 âm đến hết mồng 3 tết. Sáng mồng 4 tôi đưa con xuống ngoại chúc tết bố mẹ đẻ và cũng là để chuẩn bị mồng 5 và mồng 7 có giỗ ông bà ngoại. Nhà chồng tôi dự định khi đi chơi nhà cậu và dì chồng sẽ nhân tiện ghé nhà tôi chơi. Thường thì nhà chồng tôi sẽ ăn uống họp mặt ở nhà dì rồi tới chiều mới đi chúc tết. Khi tôi xuống đến nơi thì bố mẹ tôi và dì (chị gái mẹ từ Hà Nội lâu ngày về chơi) có rủ tôi xuống nhà chị gái tôi chúc tết, sau đó cả nhà sẽ ra mộ để thắp hương. Tôi có gọi điện báo cho nhà chồng biết để ông bà không ghé qua nhà tôi buổi sáng mà tới buổi chiều.

Bố mẹ tôi và mọi người đi từ 11h trưa đến 3h chiều thì về. Đến tối, 7h rưỡi mẹ chồng tôi gọi điện, giọng bực bội bảo nhà tôi coi thường nhà thông gia nên không ở nhà tiếp đón. Đến buổi sáng không gặp, buổi chiều cũng không gặp, cổng thì khóa, gọi cho tôi không được. Tôi xem điện thoại không có cuộc gọi nhỡ nào lúc sáng và chiều cả. Tôi có nói lại với mẹ chồng: "Mẹ à, sao mẹ không gọi cho bố mẹ con ạ? Mẹ cũng có số điện thoại của bố mẹ con mà. Với lại, nhà thành phố ai cũng đóng cổng vậy cả, mẹ chỉ cần gọi cửa là sẽ có người ra". Cửa chính nhà tôi không bao giờ đóng và luôn sáng đèn, cổng cách cửa chính 2 mét. Anh trai tôi và chị dâu ở nhà.

Thế là bà dập máy, gọi điện sang Nhật cho chồng tôi, anh mới đi được 1 năm, đi lúc con được 2 tháng. Tôi tự nuôi con nhỏ 19 tháng, không có sự phụ giúp về tiền từ nhà nội. Tôi đi làm thì bà ngoại trông con. Không biết bà nói gì mà chồng cũng gọi điện về, trách nhà tôi không có đạo nghĩa, coi thường nhà nội... Giờ không khí nhà tôi rất căng thẳng, mọi người cho tôi lời khuyên với. Tôi nên làm gì bây giờ? Tôi nghĩ nhà nội đến nhà ngoại chúc tết, nếu không gặp thì cứ gọi điện là được. Trước đó, mồng 3 tết, bố mẹ đẻ tôi đã qua nhà chồng tôi chúc tết ông bà rồi. Tết nhất ai cũng bận rộn, không thể cứ ngồi chờ thông gia qua chơi mà không có giờ giấc cụ thể được, chưa kể nhà tôi sắp có giỗ. Ngày tết, chuyện gì có thể thông cảm thì cứ bỏ qua cho nhau, càng suy diễn mọi việc càng phức tạp.

Tác giả: Kim

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chúc tết , mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP