Nhiều cặp đôi chuẩn bị làm đám cưới, doanh nhân người Anh, bé gái 11 tháng tuổi là những người đã có mặt trên chuyến bay QZ 8501 khi chiếc máy bay chở khách mất tích.

Theo thông tin từ Channel News Asia, Giám đốc cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia cho biết tính đến thời điểm 15h48 (giờ địa phương), mới chỉ tìm thấy 3 thi thể nạn nhân trong vụ máy bay.

Dưới đây là những hành khách xấu số trên chuyến bay mà hoàn cảnh của họ thật đáng thương.

Cặp đôi Ruth Natalia Puspitasari and Bob Hartanto Wijaya

Ruth Natalia Puspitasari và Bob Hartanto Wijaya

Cô Ruth Natalia Puspitasari và người yêu Bob Hartanto Wijaya là hai trong 149 hành khách mang quốc tịch Indonesia trên chuyến bay QZ8501. Họ đang trên hành trình tới Singapore để đón năm mới cùng gia đình Wijaya.

Chuyện tình lãng mạn của cặp đôi bắt đầu từ khi họ gặp nhau tại trường đại học Petra Christian, ở thành phố Surabaya, Indonesia. Nếu không gặp tai nạn có lẽ họ sẽ nên duyên vợ chồng.

Doanh nhân Chi Man Choi

Doanh nhân Chi Man Choi

Doanh nhân người Anh gốc Singapore Chi Man Choi đi cùng cô con gái Zoe 2 tuổi lên chuyến bay. Ban đầu, ông ta tìm kiếm chuyến bay sớm hơn nhưng không còn vé. Bất đắc dĩ ông phải lên chuyến bay mang số hiệu QZ8501.

Trong lúc đó, bà Mei-yi Wee và cậu con trai 5 tuổi Luca đang chờ đón hai bố con ông tại sân bay Changi, Singapore về ăn Tết.

Gia đình người Hàn Quốc

Người thân đang cầu nguyện tại quê nhà Hàn Quốc

Cả gia đình 3 người đều là nạn nhân của tai nạn thảm khốc này. Ông Seong-beom Park, 37 tuổi cùng vợ Kyung-hwa Lee 36 tuổi và con gái 11 tháng tuổi Yuna cũng trên đường đi tới đảo quốc sư tử để gia hạn hộ chiếu. Bé gái Yuna được cho là nạn nhân ít tuổi nhất trong vụ tại nạn này.

Phi công phụ Rémi Emmanuel Plesel

Ông Rémi Emmanuel Plesel, mang quốc tịch Pháp, đã chuyển đến sinh sống ở Indonesia trong 3 năm qua, là phi công phụ trên chuyến bay QZ8501. Tính đến thời điểm máy bay gặp nạn, ông đã thực hiện trên 2.275 giờ bay.

Chị gái của ông, bà Renee Plesel trả lời phỏng vấn đài RTL, Pháp trong nước mắt: “Trở thành phi công, làm việc trong ngành hàng không là niềm đam mê của ông ý. Từ khi còn trẻ, ông chỉ có một mơ ước duy nhất là làm phi công”.

Bà Rolande Peronet-Plesel, mẹ của phi công phụ chia sẻ rằng bà đã nhận được tin dữ từ bạn gái con trai bà. Bà vô cùng tuyệt vọng vì sợ điều tương tự sẽ xảy ra như trường hợp máy bay MH370.

Gia đình 5 người, 4 người trên chuyến máy bay định mệnh

Người nhà nạn nhân hành khách máy bay AirAsia mất tích đau lòng khi ngóng chờ thông tin từ đội tìm kiếm.

Cô gái 15 tuổi Chiara Natasya Tanus vô cùng đau khổ khi gia đình cô gồm bố, mẹ và hai em trai đều là nạn nhân của vụ tai nạn.Bố của cô Herumantu Tanus, 46 tuổi và mẹ là Indahju Liangsih, cùng hai em trai Nico Giovanni 17 tuổi và Justin Giovanni 9 tuổi đều có mặt trên chuyến bay QZ8501.

Chiara chia sẻ cô đã trở về Singapore 2 tháng trước để hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp. Lần này, đón cả gia đình sang ăn Tết ở Singapore cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Nhưng tiếc thay, chuyến bay đã không hoàn thành quãng đường đi và cô sẽ không thể gặp lại cha mẹ cùng em trai mình.

Nhân viên nhà hàng Natalina Wuntarjo

Natalina Wuntarjo, 33 tuổi là một người phụ nữ tốt bụng, làm việc ở nhà hàng tại Surabaya. Cô dự định đi du lịch ngắn ngày sang Singapore và Malaysia trước khi trở về Indonesia chào đón năm mới cùng gia đình.

Bà Djun Ik, mẹ của cô chia sẻ với tờ Jakarta Post: “Khi cô con gái nói lời tạm biệt trước lúc ra sân bay, với bản năng một người mẹ, tôi đã cảm thấy chuyện chẳng lành”. Và sau đó sự việc đau buồn xảy ra.

Anh Alain Oktavianus

Cô Louise Sidharta, 25 tuổi và vị hôn phu của mình là anh Alain Oktavius, 27 tuổi chuẩn bị làm đám cưới vào tháng 5 năm sau. Nhưng thật buồn là điều đó khó có thể xảy ra. Vị hôn phu của cô, cùng bố mẹ và ba em trai đều có mặt trên chuyến bay QZ8501 trên đường sang Singapore ăn Tết cùng gia đình cô.

Hướng dẫn viên du lịch và 20 hành khách

Ông Bambang Andreas, bố của một hành khách trên chuyến bay cho biết cô con gái của ông là hướng dẫn viên du lịch mất tích cũng QZ8501. Cô gái đang dẫn đoàn 20 người sang Singapore du lịch thì gặp nạn.

Ông chia sẻ trong gia đình, cô con gái gần gũi với ông nhất. Ông luôn tin tưởng cô trong mọi việc. Giờ ông vẫn ngồi ở sân bay và chờ đợi tin tức về con gái.

Sinh viên đại học Monash

Hình ảnh cậu sinh viên Kevin Alexander Soetjipto

Cậu sinh viên Kevin Alexander Soetjipto đại học Monash, Indonesia, người được cơ quan an ninh xác nhận ngồi ở vị trí ghế 6A trên chuyến bay QZ8501.

Cậu dự định đi du lịch sang Singapore trong kỳ nghỉ ngắn ngày trước khi đón tết cùng gia đình. Các giáo viên trong trường học đều đánh giá cậu là học sinh ngoan, gương mẫu. Họ đều rất buồn khi nghe tin về vụ việc này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin The Sydney Morning Herald ( SMH ), một tờ báo hàng ngày được xuất bản tại Sydney. SMH được thành lập vào năm 1831 và là một trong những tờ báo lâu đời nhất tại Australia.

Thanh Nga (lược dịch)