Thế giới

Mất mạng vì trốn trong càng máy bay

Hai người được cho là đi lậu máy bay đã thiệt mạng hôm 26-2 sau khi rơi khỏi càng máy bay của chuyến bay khởi hành tại sân bay ở TP Guayaquil - Ecuador để đến TP New York - Mỹ.

Sân bay ở thành phố ven biển Guayaquil đã phải đóng cửa trong 90 phút để đưa hai thi thể ra khỏi đường băng. Cảnh sát không tiết lộ quốc tịch hay danh tính của hai người đi máy bay chui nhưng cho hay họ có thể đã ngất xỉu hoặc bị văng ra sau khi máy bay cất cánh.

Các quan chức cho biết thi thể của hai người đàn ông, khoảng 25 đến 30 tuổi, được phát hiện ở phía Nam đường băng sân bay Jose Joaquin de Olmedo tại Guayaquil. Công tố viên Carlos Bustamante cho biết chiếc máy bay trên đến từ Peru và đang trên đường tới TP New York.

Thi thể hai người đi lậu máy bay được đưa ra khỏi đường băng. Ảnh: AP

Sau sự cố nói trên, chuyến bay thuộc hãng hàng không Latam (Chile) này tiếp tục hành trình trong khi nhà chức trách cho biết máy bay đã quay trở lại Ecuador sau đó để hỗ trợ điều tra.

Một trường hợp đi chui máy bay tương tự từng xảy ra hồi năm 2014. Khi đó, thiếu niên 16 tuổi trốn trong buồng càng máy bay ở bang California – Mỹ trong 5 giờ bay để đến Hawaii. Cậu bé may mắn sống sót sau chuyến bay và không bị thương dù ở độ cao hơn 11.500 m, lạnh khoảng -75 hoặc -80 độ C và thiếu ô-xy.

Ông Marvin Moniz, quản lý sân bay Maui, cho hay vào thời điểm thiếu niên này đi lậu máy bay: "Cậu bé yếu ớt treo mình trên càng bánh máy bay và sau đó ngã xuống đất, lấy lại sức, đứng lên và bắt đầu đi tới phía trước đầu máy bay".

Cậu thiếu niên được cho là đã bỏ trốn khỏi nhà và nhảy qua một hàng rào tại sân bay San Jose để tiếp cận máy bay. Người phát ngôn của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Tom Simon nói: "Cậu ấy vô cùng may mắn khi sống sót". Theo ông Simon, cậu thiếu niên đã bất tỉnh gần như suốt chuyến bay.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: mất mạng , thiệt mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP