Thể thao

Man Utd chính thức nổ "bom tấn" đầu tiên

Man Utd cuối cùng cũng chốt được "bom tấn" đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023 sau một thời gian đàm phán.

Mason Mount chính thức trở thành tân binh đầu tiên của Man Utd ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023.


Theo đó, đồng loạt các nguồn tin uy tín của Anh đều đã khẳng định rằng, Man Utd chốt xong thỏa thuận chuyển nhượng tiền vệ Mason Mount từ Chelsea sau khi cả hai đội bóng đã đi đến thống nhất về mức giá.

Cụ thể, Quỷ đỏ sẽ chi ra số tiền 60 triệu bảng, trong đó 55 triệu trả thẳng kèm 5 triệu phụ phí dựa trên thành tích mà Mason Mount sẽ đạt được trong màu áo đỏ. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Old Trafford được cho là vẫn nắm lợi thế khi cài điều khoản được cho là rất khó đạt được với số tiền 5 triệu bảng ở trên.

Sở dĩ Chelsea phải nhún nhường đến vậy là do Mount chỉ còn 1 năm hợp đồng và tiền vệ này từ chối ký hợp đồng mới. Nếu “chơi rắn”, Chelsea sẽ mất trắng Mount vào mùa Hè năm 2024 và họ không muốn điều này xảy ra trong lúc gặp khó khăn với luật cân bằng tài chính.

Trước đó, Chelsea đã 3 lần từ chối mức giá mà Man Utd đưa ra cho thương vụ chiêu mộ tiền vệ người Anh nhưng The Blues vẫn rất cởi mở để ngồi vào bàn đàm phán. Sau mức giá 55 triệu bảng bị từ chối, cuối cùng Quỷ đỏ quyết định tăng thêm 5 triệu bảng nữa vào trong thỏa thuận và hai bên đã đi đến được thống nhất.

Mason Mount là mục tiêu hàng đầu của Man Utd cũng như HLV Erik ten Hag ở kỳ chuyển nhượng này nhằm cải tổ mạnh mẽ hàng tiền vệ. Tiền vệ 24 tuổi này được HLV Ten Hag đánh giá rất cao khi còn khoác áo Vitesse ở mùa giải 2017/2018 dưới dạng cho mượn. Thời điểm đó chiến lược gia người Hà Lan đã rất muốn có được cầu thủ này nhưng Chelsea đã từ chối.

Như vậy, Mount sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Man Utd ở mùa Hè này. Và nhiều khả năng trong những ngày tới, Quỷ đỏ cũng sẽ sớm chốt thêm một tân binh nữa ở vị trí thủ môn là Andre Onana từ Inter Milan sau khi đã đạt được những thỏa thuận ban đầu với đội bóng Italia.

Mason Mount trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea và đã ra mắt đội 1 từ năm 2017 trước khi được đem đi cho mượn ở Vitesse rồi Derby County. Năm 2019, tiền vệ người Anh trở lại Chelsea và nhanh chóng trở thành ngôi sao mới tại đây.


Tác giả: Hoàng Vũ

Nguồn tin: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP