Thể thao

Man City 3-0 Burnley: Thầy trò Guardiola bứt phá

Không chơi thăng hoa như nhiều trận đấu vừa qua, nhưng Man City vẫn thắng rất cách biệt khi được thi đấu trên sân nhà. Chiến thắng của Man City cùng với cú sảy chân của gã hàng xóm MU thì giờ đây thầy trò Guardiola đang hơn đội nhì bảng tới năm điểm...

Burnley thể hiện lối chơi phòng thủ chặt chẽ trước Man City. Đội khách đã khiến đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Pope. Tuy nhiên, Man City cuối cùng cũng được giải tỏa sức ép ở phút 30 khi mà Aguero thực hiện thành công quả phạt đền để mở tỉ số.

Mặc dù bị dẫn bàn nhưng Burnley không thể giành lại được thế trận, họ vẫn kiểm soát bóng ít hơn đối thủ. Đội khách không có được một pha phản công sắc nét ở trận này, họ hiếm khi dứt điểm về phía cầu môn đội chủ sân Etihad và tất cả đều không đi trúng cầu môn.

Sang hiệp hai, Man City vẫn không dễ thở hơn. Mãi tới phút 73, cổ động viên của Man City mới thực sự yên tâm khi đội bóng này có được bàn thắng thứ hai do công của Otamendi. Chỉ hai phút sau, Sane ấn định chiến thắng giòn giã 3-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng của Man City không đậm đà giống như ở vòng 8 trước Stoke, tuy nhiên đoàn quân của Guardiola vẫn thắng với tỉ số đáng để thán phục, họ đã ghi tới 32 bàn thắng qua 9 vòng đầu tiên. Điều quan trọng hơn cả là ba điểm, Man City đã tận dụng triệt để cơ hội trên sân nhà để giành trọn ba điểm

Với ba điểm từ trận đấu này, Man City vươn lên điểm số 25, họ nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng MU lên năm điểm. Với khoảng cách điểm số khá lớn, Man City sẽ thoải mái hơn trong những vòng đấu tiếp theo.

Aguero trở thành chân sút số 1 trong lịch sử Man City với bàn thắng vào lưới Burnley

Burnley thể hiện rõ lối chơi phòng thủ số đông trước Man City, đó cũng là điều dễ hiểu bởi đội chủ nhà có tuyến tiền vệ quá mạnh, họ cầm được nhiều bóng nên chẳng còn con đường nào khác dành cho Burnley. Tuy nhiên, Man City gặp nhiều khó khăn trước lối chơi chơi chặt chẽ của đội khách, suốt 20 phút đầu trận đấu, đội chủ nhà không có một tình huống thực sự gây nguy hiểm.

Phút 22, sau nỗ lực xâm nhập vòng cấm địa của Sane, bóng được trao cho Bernardo Silva dứt điểm ở khu vực trung tâm. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Bồ Đào Nha đưa bóng đi thẳng vào vị trí của thủ thành Pope.

Rất bế tắc trong tấn công, nhưng tới phút 30 đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Bernado Silva ngã vờ trong vòng cấm địa nhưng lại đánh lừa được trọng tài. Aguero thực hiện thành công quả phạt đền mở tỉ số.

Silva ngã vờ để kiếm phạt đền

Silva có thể giúp Man City tìm được cơ hội khơi thông bế tắc, nhưng cầu thủ này có khả năng đối diện với án treo giò từ ban tổ chức Premier League do giải đấu này năm nay sẽ sẵn sàng mổ băng để treo giò những cầu thủ có hành vi ăn vạ.

Trọng tài East cầm còi trận đấu này quá tệ. Phút 51, vị trọng tài chính không thổi phạt Man City dù Delph tự móc bóng đập vào tay mình trong vòng cấm địa. Chắc chắn phải thổi phạt đền trong tình huống này nhưng trọng tài lại bỏ qua.

Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, Man City nhân đôi cách biệt ở phút 73, từ quả phạt góc trái, Otamendi bật cao đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa đưa bóng vào góc phải cầu môn. Bóng lọt chân hậu vệ của Burnley vào lưới.

Otamendi phấn khích sau khi ghi bàn

Đội khách buộc dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng họ nhanh chóng bị dính đòn phản công của đội chủ nhà. Phút 75, Sane băng xuống theo bên trái trung lộ để nhận đường chuyền của đồng đội. Tiền đạo người Đức dứt điểm chéo góc gọn gàng hạ gục Pope nâng tỉ số lên 3-0.

Man City còn một vài cơ hội ở những phút cuối trận, nhưng đáng tiếc các chân sút của họ lại không thành công để giúp đội bóng có chiến thắng đậm hơn nữa.

Tác giả: Hạo Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP