Pháp luật

Lừa "chạy việc" vào làm ở sân bay Đồng Hới với mức giá không ngờ?

Một phụ nữ "nổ" mình có mối quan hệ với lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, lừa "chạy việc" để xin 2 nạn nhân vào làm tại sân bay Đồng Hới rồi chiếm đoạt hơn 1,2 tỉ đồng.

Ngày 8-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Vân (SN 1988; ngụ xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Vân

Theo kết quả điều tra ban đầu, tháng 8-2021, chị Nguyễn Thị Quỳnh Phương (ngụ phường Nam Lý, TP Đồng Hới) có nhu cầu xin việc làm cho em gái. Biết nguyện vọng của chị Phương, Vân nói Cảng hàng không Đồng Hới đang có nhu cầu tuyển người.

Vân "nổ" mình có mối quan hệ với lãnh đạo Tổng Công ty Hàng không nên có khả năng "tác động" cho em gái chị Phương vào làm việc tại Sân bay Đồng Hới với giá 500 triệu đồng. Vân hứa hẹn trong thời hạn 5 tháng, em chị Phương sẽ có quyết định đi làm.

Tin lời nên từ tháng 8 đến tháng 11-2021, chị Phương đã nhiều lần chuyển tiền theo yêu cầu của Vân, tổng cộng 767 triệu đồng. Tuy nhiên, Vân không thực hiện "chạy việc" vào Sân bay Đồng Hới như cam kết mà bảo chị Phương ráng đợi.

Cảng hàng không Đồng Hới dù không tuyển nhân sự, nhưng Nguyễn Thị Vân "nổ" mình có quan hệ để lừa đảo

Tháng 2-2022, thấy nghi ngờ, chị Phương đã tìm hiểu và biết thời gian qua, Cảng Hàng không Đồng Hới không tuyển thêm nhân sự, cũng chưa hề tiếp nhận hồ sơ em gái chị.

Biết mình bị lừa, chị Phương nhiều lần thúc giục để lấy lại số tiền nhưng Vân chây ì không trả và liên tục kiếm cớ trì hoãn. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Vân sử dụng mục đích cá nhân, buôn bán kinh doanh riêng.

Vi thủ đoạn trên, Nguyễn Thị Vân cũng đã chiếm đoạt của chị Nguyễn Thị Thí (ngụ xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh) với số tiền 470 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình thông báo ai là bị hại của Nguyễn Thị Vân thì trực tiếp liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự, số 1 Nguyễn Trãi, phường Đồng Hải, TP Đồng Hới, để phối hợp giải quyết.

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP