Thế giới

Lũ lụt Libya: Xác định hơn 5.300 thi thể và ít nhất 11.000 người mất tích

Số liệu mới nhất do hãng thông tấn chính thức của Libya công bố ngày 13/9 cho biết, lực lượng cứu hộ đã thu gom và xác định được hơn 5.300 thi thể nạn nhân thiệt mạng trong trận lũ lụt lịch sử tấn công thành phố Derna và các vùng phụ cận thuộc miền Đông Libya trong hai ngày 10-11/9 vừa qua.

Số mất tích vào khoảng 11.000 người. Khoảng 1/4 công trình nhà ở và đường sá tại Derna bị nước lũ cuốn trôi và biến mất hoàn toàn. Ít nhất hơn 30.000 người dân thành phố Derna phải đi tị nạn vì mất nhà cửa. Công tác cứu hộ hiện chủ yếu tập trung vào trục vớt thi thể các nạn nhân bị chôn vùi trong các đống đổ nát trong thành phố và trôi nổi dọc bờ biển và đảm bảo cuộc sống cho những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa.

Xác định hơn 5.300 thi thể và ít nhất 11.000 người mất tích trong vụ lũ lụt tại Lybia (Ảnh: Reuters).


Chính phủ Libya do Quốc hội lập ra ước tính thiệt hại vật chất trong trận lũ lụt lên tới hàng tỷ USD và cần nhiều năm mới có thể khắc phục được. Chủ tịch Hội đồng Tổng thống Libya, ông Mohammed Menfi nhấn mạnh: “Chúng tôi cần có sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế, của tất cả các quốc gia và tổ chức trên toàn thế giới, để khắc phục hậu quả nặng nề của thảm họa vốn đã vượt quá khả năng đối phó của Libya.

Chúng tôi cũng kêu gọi các phe phái chính trị trong nước gạt sang một bên những bất đồng để chung tay khắc phục hậu quả thảm họa. Việc chia rẽ bè phái trong bối cảnh hiện nay là không thể chấp nhận được xét cả về góc độ chân giá trị và đạo đức của người Libya”.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Lũ lụt Libya , Libya , thi thể , lũ lụt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP