Cộng đồng mạng

Lớp người ta đi họp lớp: Gặp mặt 3 năm một lần nhưng không bao giờ thiếu ai, hài nhất là màn lên kế hoạch, như đi đánh trận

Phải đầu tư như thế này thì các buổi họp lớp mới có thể đông đủ và trọn vẹn được!

Hầu hết mọi người hay có thông lệ cứ khi có dịp đặc biệt chọn được thời gian rảnh rỗi thì sẽ hẹn hò những người bạn thuở học sinh để mong muốn có thể chọn một ngày đẹp mà họp lớp. Nhờ đó mà cả đám sẽ có dịp ôn lại chuyện cũ, những kỉ niệm "trẻ trâu" thời đi học và biết được tình hình của nhau hiện giờ thế nào.

Tuy nhiên không phải lớp nào cũng có thể gặp mặt trọn vẹn. Bằng chứng là rất nhiều cái seen trong group chat, hỏi ngày giờ đi mà không ai thèm phản hồi hay thậm chí đã lên kèo, hứa hẹn đầy đủ nhưng đến nơi chỉ vài đứa có mặt. Cũng biết ai rồi cũng có mối bận tâm riêng nhưng lời hứa sẽ về họp lớp của thời bế giảng năm ấy đâu mất rồi?

Chính vì thế, những lớp học mà đi họp được đông đủ sẽ khiến nhiều người ghen tỵ lắm. Điển hình như câu chuyện của lớp học này, dù sĩ số gần 50 người nhưng năm nào cũng y nguyên những con người đấy quay lại gặp nhau. Chỉ sau ít giờ đăng tải, bài đăng đã nhanh chóng nhận được vài ngàn like và hàng trăm lượt bình luận từ cộng đồng mạng.

Họp mặt "lớp người ta" là đây! (Ảnh: Lê Công Hoan)

Được biết đây là cựu học sinh của trường TPT Kẻ Sặt (Hải Dương). Dù đã ra trường khá lâu nhưng lớp học năm nào cũng họp mặt ít nhất 3 lần vào dịp 20/11, những ngày cuối năm và mùng 3 Tết đi chúc thầy cô. Tuy số lượng đông lên đến gần 50 thành viên nhưng hầu như lần nào các bạn trong nhóm cũng cố gắng đi đông đủ hết.

Liên hệ với người đăng bài viết, cậu bạn Công Hoan chia sẻ phải lên hẳn một kế hoạch thì mới có thể giúp các buổi họp mặt trở nên trọn vẹn như vậy: "Các buổi gặp mặt tập thể đều được mình lên kế hoạch và thông báo trước 1 tháng để mọi người có thời gian chuẩn bị. Các hoạt động thường được thông báo lịch trình, thời gian, địa điểm, kinh phí cụ thể trong group lớp. Bên cạnh đó, trước mỗi lần gặp mình đều thông báo 3 lần, 1 lần thông báo ước chừng số lượng tham gia, lần 2 thông báo chính thức và đến gần ngày đi thì nhắc nhở mọi người nhớ đi đúng hẹn".

Đúng là ai rồi cũng lớn và có những mối bận tâm riêng. Cũng không phải ai cũng gắn bó nhiều kỉ niệm với lớp cấp ba đến mức muốn quay lại họp lớp. Tuy nhiên, dù họp lớp có đông đủ hay vắng mặt thì tất cả đã cùng có với nhau những kỷ niệm đẹp, cùng gắn bó, từng bên nhau khoảng thời gian tươi đẹp nhất của tuổi thanh xuân.

Tác giả: Vân Trang

Nguồn tin: helino.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP