Tin trong nước

Lời khai bất nhất của 2 tài xế vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân

Trong khi tài xế xe khách khai báo với Cơ quan điều tra rằng do xe tải đỗ bên vệ đường mà không có tín hiệu cảnh báo, thì lái xe tải tường trình xe đang lưu thông.

hatin24h

Hiện trường vụ tai nạn

Liên quan tới vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ tối 7/12, có xuất hiện lời khai không đồng nhất giữa hai tài xế xe tải và xe khách.

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, ngày 9/12, sau khi tài xế xe khách là anh Trần Đình Sơn (SN 1979, quê Nghệ An) hồi tỉnh, CQĐT đã tiến hành lấy lời khai của anh này về vụ tai nạn.

Tường trình với cơ quan công an, anh Sơn cho rằng do xe tải dừng đỗ bên đường, không có tín hiệu cảnh báo, trong khi trời tối, đoạn đường không có đèn đường nên khi phát hiện thì 2 xe chỉ còn cách nhau 1 mét, không thể xử lý kịp, dẫn tới tai nạn.

Trong khi đó, anh Nguyễn Ngọc Tĩnh (SN 1978, quê Hà Nam) – tài xế xe tải khẳng định đang điều khiển xe chạy với tốc độ trên 60 km/h.

Công an huyện Thường Tín khẳng định, để làm rõ đúng, sai trong những lời khai mâu thuẫn này không khó nhưng cần có thời gian để xác minh. Hiện CQĐT đang tập trung ghi lời khai của những hành khách trên xe, đồng thời sẽ khai thác dữ liệu hộp đen của xe khách và khám nghiệm hộp số của xe tải.

Trước đó, trao đổi với PV, anh Sơn cho biết, tối 7/12, khi lưu thông tới khu vực Pháp Vân – Cầu Giẽ (Thường Tín, Hà Nội), anh phát hiện mặt kính phía trước xe bị sương phủ mờ, che khuất tầm nhìn nên đã nhờ hai phụ xe dùng khăn lau mặt kính phía trước, đồng thời ấn cần gạt làm sạch kính.

Khi đang lau kính thì bất ngờ một phụ xe hô lên tiếng “ô” thất thanh. Anh Sơn nhìn về phía trước thì thấy một chiếc xe tải ngay trước mặt.Như tin đã đưa, vào khoảng 20h30 ngày 7/12, tại km 201 + 600 trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, đoạn qua địa phận huyện Thường Tín (Hà Nội), xe khách BKS 37B-01544 đã đâm vào đuôi xe tải BKS 90T – 3575, khiến cả hai ô tô lao xuống ruộng.

Vụ tai nạn này làm 2 nạn nhân tử vong tại chỗ và 17 người khác bị thương.

Hôm qua 9/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín, Hà Nội xác định có thêm một cháu bé 5 tháng tuổi – là nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông nói trên, hiện cháu đang được điều trị tại BV Nhi Trung ương.

Đến ngày 9/12, tin từ báo Giao Thông cho biết có thêm 4 người bị thương chưa được ghi tên vào danh sách nạn nhân vụ tai nạn. Đó là hai chị em ruột cùng hai con, đã được người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Trung ương (La Thành, Hà Nội).

AN LÊ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP