Giáo dục - Đào tạo

Lộc Hà: Tổ chức ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho các đoàn trường THPT

Thiết thực các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2014, ngày 10/3/2014, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các Đoàn trường THPT đồng loạt tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho ĐVTN trong toàn trường.

Với sự đổi mới trong công tác tuyển sinh và hướng nghiệp, năm nay có nhiều sự tham gia của các trường Đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh, đặc biệt có cả sự tham gia hướng nghiệp của Trung tâm xúc tiến đầu tư và cung ứng nhân lực khu công nghiệp cảng Vũng Áng.

Tại trường THPT Nguyễn Văn Trỗi có 05 đơn vị tham gia tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp, cụ thể: Trường Đại học Hà Tĩnh, Cao đẳng nghề Việt – Đức, Trường Đại học Công nghiệp Vinh, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh và khu Công nghiệp Vũng Áng. Hơn 600 ĐVTN khối 12 của trường đã được các đại diện của các trường lên tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp cho ĐVTN.

Tại trường THPT Nguyễn Đổng Chi có 05 đơn vị tham gia đó là Trường Đại học Công nghiệp Vinh, trường Đại học sư phạm Kỷ thuật Vinh, trường Đại học Hà Tĩnh, trường Cao đẳng nghề Việt Đức, trường Cao đẳng nghề công nghệ Hà Tĩnh và hơn 500 ĐVTN khối 12.

Tại trường THPT Nguyễn Văn Trỗi

Tại trường THPT Nguyễn Đổng Chi

Tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp các ĐVTN được trực tiếp nghe các trường giới thiệu về mình và những ưu đãi khi tham gia học, từ đó định hướng về nghề nghiệp cho ĐVTN, giúp các em có những cái nhìn khách quan, đúng đắn về sự lựa chọn nghề nghiệp, học tập trong tương lai, giúp các em hiểu rằng vào Đại học không phải là con đường duy nhất.

Đây cũng là một hoạt động thường niên của các Đoàn trường học và thể hiện tinh thần tích cực của các Đoàn trường trong thực hiện Tháng Thanh niên.

Nguyễn Lý – Huyện Đoàn Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP