Giáo dục - Đào tạo

Lộc Hà : Nguyễn Trọng Thủy – Một học sinh đam mê sáng tạo khoa học

Tại Hội thi sáng tạo Thanh thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII, một cậu bé học sinh lớp 7 của huyện Lộc Hà đã vinh dự nhận Huy chương Bạc với đề tài đèn FAN LED ứng dụng thiết thực trong công tác giảng dạy các môn vật lý và toán học tại các trường THCS. Đó là em Nguyễn Trọng Thủy, học sinh lớp 7A, trường THCS Bình An.

Tham dự Cuộc thi – Triển lãm Quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ năm 2013 (IEYI 2013) tại Malaysia, trong số 10 học sinh tham gia đoàn thanh, thiếu niên, nhi đồng của Việt Nam, Hà Tĩnh vinh dự có hai em.


Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng của tỉnh cho biết cả hai học sinh này đều đã đạt giải cao tại Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 8, năm 2012. Em Nguyễn Trọng Thủy (Trường THCS Bình An, huyện Lộc Hà) đạt giải Nhì với công trình đèn FAN LED, em Trần Huy Thành (Trường THCS Xuân An 1, huyện Nghi Xuân) đạt giải Nhì với công trình Sa bàn an toàn giao thông.


Nguyễn Trọng Thủy – học sinh lớp 7A trường THCS Bình An bước vào con đường sáng tạo khoa học với bước đi khá vững vàng. Từ năm học lớp 5 trường TH An Lộc cậu đã đam mê học môn tin học, với môi trường học tập tốt tại trường, cùng với sự hướng dẫn thầy cô và sự quan tâm của gia đình đã giúp cậu bé có cơ hội tìm hiểu, sáng tạo khoa học kỹ thuật. Từ khi Hội đồng đội Huyện Lộc Hà phát động cuộc thi STKT cho thanh thiếu niên toàn quốc vòng 1 tại cấp huyện, công trình đèn FAN LED của em đã đạt giải nhất. Sau đó BTC đã lựa chọn sản phẩm của em tham gia Hội thi sáng tạo Thanh thiếu niên toàn tỉnh và toàn quốc. Kết quả sản phẩm do em sáng tạo đã giành Huy chương bạc cuộc thi Toàn Quốc, nhận bằng khen của Ban tổ chức Hội thi và bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS HCM…


Huyện đoàn Lộc Hà

Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP