Lộc Hà

Lộc Hà: Bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp tài sản

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Tuấn Anh, sinh 1996 ở xã Mai Phụ; Phan Khắc Nguyên, sinh 1964 ở xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Đặng Tuấn Anh

Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, khoảng 19 giờ ngầy 5/9 chị Nguyễn Thị Bính, ở xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà đi xe máy cùng một số người bạn đến quán ăn ở thôn Đông Sơn, xã Mai Phụ. Sau khi ăn xong và dắt xe máy ra về thì phát hiện bị kẻ gian móc cốp xe lấy đi trên 17 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân nên chị đã trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo Công an huyện Lộc Hà đã triển khai lực lượng tiến hành điều tra làm rõ, qua sàng lọc, soát xét một số đối tượng, kết hợp lời khai của người bị hại. Chỉ trong một thời gian ngắn, Cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng gây ra vụ trộm nói trên là Đặng Tuấn Anh, sinh 1996 ở xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà (là con của chủ quán ăn) và tiến hành bắt giữ. Tai Cơ quan điều tra, Anh khai nhận khi thấy chị Bính cùng một số người dựng xe ở sân nhà vào quán ăn nên nảy sinh ý định móc cốp xe để trộm tài sản. Sau khi quan sát thấy mọi người đang ăn uống, không có ai ở ngoài sân nên Anh tiến lại gần xe máy và thò tay vào trong cốp móc lấy đi 01 ví, trong đó có trên 17 triệu đồng và một số giấy tờ liên quan. Sau đó Anh cầm số tiền đó lên Thành phố Hà Tĩnh tiêu hết. Trước hành vi vi phạm của Đặng Tuấn Anh, Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can (cho tại ngoại) và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đặng Tuấn Anh về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đối tượng Phan Khắc Nguyên

Cũng trong thời gian trên, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Khắc Nguyên, sinh 1964 ỏ Phù Lưu, huyện Lộc Hà về tội “Trộm cắp tài sản”. Trước đó vào tối ngày 30/8 tại gia đình anh Lê Sơn, ở thôn Thanh Hoa, xã Phù Lưu, Lộc Hà đã bị kẻ gian đột nhập trộm mất 01 con bò, trị giá khoảng 45 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Hà đã tập trung điều tra làm rõ, sau một thời gian điều tra, công an huyện Lộc Hà đã xác định được đối tượng gây ra vụ trộm nói trên là Phan Khắc Nguyên, sinh 1964 ở Phù Lưu, Lộc Hà. Khi bị lực lượng Công an phát hiện thì đối tượng này đã bỏ trốn khỏi địa phương đi vào miền Nam. Sau khi xác định được nơi lẩn trốn của Nguyên lực lượng Công an đã kêu gọi, vận động, thuyết phục gia đình  đưa Nguyên về đầu thú, nhưng Nguyên không chịu về. Công an huyện Lộc Hà đã phối hợp với Công an Kiên Giang bắt giữ Nguyên và đưa về chịu tội.

Hình ảnh thực nghiệm điều tra vụ trộm bò

Tại Cơ quan điều tra, Nguyên khai nhận là người hàng xóm với anh Lê Sơn, biết anh Sơn có con bò đẹp nên đã nảy sinh ý định trộm bán lấy tiền, đêm 30/8 Nguyên đã lén lút đột nhập vào chuồng bò, mở cửa chuồng và dắt bò ra một bãi đất trống gần đó rồi về nhà lấy xe kéo và dắt bò lên xe kéo vào Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh và nhờ anh Lê Văn Nhậm giới thiệu bán cho Hà Văn Hòa ở xã Kỳ Hải, Kỳ Anh với số tiền 38,5 triệu đồng. Sau đó lấy tiền tiêu xài và trả nợ hết. Lực lượng Công an đã thu giữ 01 con bò. Với hành vi phạm tội của Phan Khắc Nguyên Cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyên về tội “Trộm cắp tài sản”. Tiếp tục tấn công trấn áp tội phạm, Công an huyện Lộc Hà đã tiến hành bắt giữ đối tượng Phan Thị Thích, sinh 1982 tại xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Trước đó, vào ngày 1/10 Thích đã đi xe máy  đến cửa hàng tạp hóa của chị Trương Thị Yêm ở xã Hộ Độ để mua đồ; lợi dụng sơ hở Thích đã trộm được một số tiền và thẻ cào nhưng sau đó đã bị chủ nhà phát hiện bắt giữ, nhưng vì thấy Thích đang mang bầu nên cho đi. Sau khi được chi Yêm tha cho về thì Thích tiếp tục đi xe máy đến cửa hàng tạp hóa của chị Trần Thị Hà, tại Thị tứ, xã Thạch Châu trộm trên 5 triệu đồng và một số thẻ cào rồi bỏ đi. Sau khi nhận được tin báo Công an huyện Lộc Hà đã tiến hành triệu tập đối tượng, tiến hành điều tra mở rộng, hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo pháp luật.


Văn Hùng – Sỹ Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP