Khá nhiều người dùng hiện nay với mức tài chính 1 tỷ đồng đang đi tìm mẫu xe phù hợp với mình. Trước đây, với số tiền này, lựa chọn chủ yếu nằm giữa phiên bản cao nhất của một chiếc crossover hoặc một chiếc SUV 5+2 phiên bản tiêu chuẩn. Sau đăng ký những lựa chọn này sẽ trong mức từ 1,1 đến 1,3 tỷ đồng.
Nhưng trong 2 tháng nay, bão giảm giá vừa để kích cầu, vừa để xả xe cũ của các hãng đã giúp người dùng có thể yên tâm tiến thẳng đến phân khúc 7 chỗ hoặc mua được chiếc crossover yêu thích với mức giá hấp dẫn hơn.
Vậy đâu là lựa chọn xe gầm cao phù hợp nhất trong mức giá bán xung quanh 1 tỷ đồng cho người dùng ở thời điểm này?
Ford Everest Sport: dưới 1,067 tỷ đồng
|
Hiện nay Ford Everest tùy từng phiên bản đang có mức giá giảm tới gần 100 triệu đồng. Tuy nhiên ở lựa chọn số tiền không qua 1 tỷ quá nhiều, phiên bản thấp nhất là Everest Sport sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.
So với Everest phiên bản cao hơn là Titanium 1 cầu, phiên bản Sport cũng sử dụng động cơ 2.0 Turbo, hộp số 10 cấp tương tự. Thua kém của xe nằm ở hệ thống an toàn, phiên bản Sport không có cảm biến va chạm trước, không có cảnh báo điểm mù, sấy gương, lên kính bằng chìa khóa, gập ghế điện. Hệ thống giải trí của xe cũng ít loa hơn. Theo một số đại lý, mức giá trên có thể đàm phán để thấp hơn.
Nếu chấp nhận giá mua thêm khoảng vài chục triệu đồng, lựa chọn đầy đủ trang bị hơn sẽ là Everest Titanium 1 cầu.
Subaru Forester i-L: 969 triệu đồng
|
Dù đây chỉ là xe crossover và số tiền trên chỉ đủ mua bản thấp nhưng chiếc Forester lại là xe được đánh giá cao ở mặt vận hành. Xe sử dụng động cơ boxer, dẫn động 4 bánh.
Xe cũng có những công nghệ cho người lái ở mức tạm đủ như phanh tay điện tử, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn.
Tuy nhiên vì tập trung nhiều đến việc lái và bảo đảm an toàn nên thiết kế của xe vẫn chưa thật sự bắt mắt. Ở bên ngoài phiên bản này không có những dải đèn LED hiện đại. Bên trong xe bảng đồng hồ của người lái cũng rất cơ bản với màn hình giữa nhỏ, 2 vòng đồng hồ analog.
Honda CR-V: bản G hoặc L giá từ 948 triệu
|
CR-V từ lâu đã nằm trong danh sách những xe được người dùng trong nước yêu thích hàng đầu. Với mức giảm giá như hiện nay, chưa tới 1 tỷ đồng người dùng đã có thể mua được xe phiên bản giữa hoặc cao nhất với giá hơn 1 tỷ có năm sản xuất 2021.
Với xe sản xuất 2020, mức giá này còn rẻ hơn và các đại lý cũng chấp nhận đàm phán giá với người dùng để có mức giá tốt hơn.
Mazda CX-5: từ 839 triệu đến 1,06 tỷ đồng
|
CX-5 so với các dòng xe khác có mức giảm không nhiểu, chỉ trong khoảng hơn 30 triệu đồng nhưng bằng việc có nhiều phiên bản ở nhiều khoảng giá khác nhau, chưa tới một tỷ đồng, khách hàng đã có thể mua được xe phiên bản gần cao nhất với trang bị gần như “cái gì cũng có”, chỉ thiếu dẫn động bốn bánh toàn thời gian, trang bị không thật sự cần với những người chỉ đi trong phố.
So với CR-V, CX-5 chỉ thua ở hàng ghế thứ 3, trong khi thiết kế và trang bị được nhiều người dùng đánh giá cao hơn. Điều này lý giải vì sao chiếc xe này có mặt trong danh sách 10 mẫu xe có lượng bán tốt nhất 6 tháng đầu năm tại Việt Nam.
Peugeot 3008 Active: 989 triệu đồng đồng (đã trừ ưu đãi)
|
Đây là phiên bản nâng cấp vừa ra mắt của chiếc 3008 nên xe không được giảm giá như phiên bản cũ. Bù lại, sau khi trừ số tiền ưu đãi của hãng, giá xe đã ở mức dưới 1 tỷ đồng. So với phiên bản trước, xe đã có một số cải tiến với cốp điện, màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn hơn, đầu xe được thay đổi đẹp hơn khá nhiều phiên bản trước.
Nếu không cần những nâng cấp trên, người dùng có thể tìm chiếc 3008 AL phiên bản cũ, vẫn còn hàng ở một số đại lý sẽ có mức giá được giảm khá mạnh.
Santafe 2021 xăng 2.5 tiêu chuẩn: 1,03 tỷ đồng
|
Vì đây là chiếc xe mới ra mắt nên số tiền của người dùng chỉ có thể mua phiên bản thấp nhất. Nhưng dù thấp nhất, người dùng vẫn có hệ thống đèn bên ngoài là LED toàn bộ, thay vì phải kết hợp bóng Halogen.
Xe cũng dài, rộng và cao hơn so với phiên bản trước. Hệ thống giải trí của xe cũng có màn hình trung tâm 10,25inch đầy đủ kết nối, 10 loa Harman Kardon đầy đủ, ghế lái chỉnh điện. Những cái thiếu so với phiên bản cao cấp là bảng đồng hồ là analog kết hợp với một màn hình nhỏ, không có sưởi, làm mát ghế. Xe cũng không có đèn ambient và cửa sổ trời, cam 360, phanh khoảng cách, cảnh báo điểm mù.
Tác giả: Tùng Linh
Nguồn tin: Báo Tiền Phong