Thể thao

Liverpool pha hơi nóng vào trận derby thành Manchester

Chiến thắng trước West Ham giúp cho Liverpool rút ngắn khoảng cách với Man City chỉ còn 1 điểm

Bàn thắng

Liverpool: Mane (27')

Tiếp đón West Ham trên sân nhà, Liverpool tung ra đội hình mạnh nhất đang có. Tân binh Luis Diaz tiếp tục được đá chính trong khi Diogo Jota phải ngồi dự bị. Ở hàng thủ Liverpool, Konate thế chỗ Joel Matip bị ốm. Ở hướng ngược lại, West Ham bất ngờ sử dụng đội hình 4-4-2 trong bối cảnh Rice vắng mặt. Lanzini được HLV David Moyes kéo xuống đá thấp bên cạnh Soucek, trong khi Fornals đá cặp tiền đạo với Antonio.

Không có gì quá bất ngờ khi Liverpool là đội bóng áp đặt lối chơi và gây ra nhiều nguy hiểm lên khung thành của thủ môn Fabianski ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 2, Mohamed Salah đã có cơ hội sớm mở tỉ số trận đấu nhưng tiền đạo người Ai Cập không khuất phục được thủ môn đội khách dù dứt điểm trong tư thế đối mặt. Ở hướng ngược lại, West Ham trung thành với lối chơi phòng ngự phản công và đã tạo ra nhiều tình huống làm chao đảo khung thành Liverpool, đáng tiếc là Michail Antonio đã không thể có được bàn thắng.

Phút 27, nhận đường chuyền của Keita, Alexander-Arnold quyết định vô-lê dứt điểm từ xa. Thế nhưng, cú đá của Alexander-Arnold vô tình lại trở thành đường kiến tạo cho Mane thoát xuống ghi bàn ở cự ly gần. Trong tình huống này, VAR đã vào cuộc và xác định Mane không hề việt vị.


Đây là pha kiến tạo thứ 16 của Alexander-Arnold mùa này. Anh phá kỷ lục của bản thân với 15 kiến tạo ở hai mùa 2018-2019 và 2019-2020. Chưa dừng ở đó, hậu vệ 23 tuổi suýt có bàn từ một pha đá phạt. Cũng chính Alexander-Arnold châm ngòi cho tình huống dứt điểm của Luis Diaz mà nếu không có Aaron Cresswell cản phá trên vạch vôi, Liverpool đã nhân đôi cách biệt ở phút thứ 66.

Khoảng 20 phút cuối trận, West Ham vùng lên mạnh mẽ. Phút 70, Manuel Lanzini có cơ hội không thể tốt hơn để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Anh khiến CĐV thất vọng với pha đưa bóng lên thẳng khán đài từ cự ly chưa đầy 10 m. Chung cuộc Liverpool bảo toàn chiến thắng tối thiểu 1-0, qua đó gây áp lực lớn lên đội đầu bảng Man City, khi một lần nữa rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm. Vào đêm nay (6/3), Man City sẽ tiếp đón Man United trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Allison, Robertson, Alexander-Arnold, Van Dijk, Konate, Henderson, Keita (Milner 90'), Fabinho, Mane, Salah, Diaz (Jones 90')

West Ham: Fabianski, Johnson, Dawson, Zouma, Cresswell, Soucek, Fornals (Chesters 90'), Bowen (Benrahma 53'), Lanzini, Vlasic (Noble 62'), Antonio

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP