TP Hà Tĩnh

Liên tiếp xảy ra 7 vụ mất trộm xe máy tại KTX Đại học Hà Tĩnh

Trong vòng gần 2 tháng trở lại đây, liên tiếp xảy ra nhiều vụ mất trộm xe máy tại khu ký túc xá Trường Đại học Hà Tĩnh, làm cho cán bộ và sinh viên ở đây hết sức hoang mang, lo lắng.

Tại khu vực này cách đây chưa lâu, chiếc xe máy của em Huyền đã “không cánh mà bay” mặc dù đã được khoá càng.

Em Hoàng Thị Khánh Huyền (SN 1997, trú tại phòng 410, khu nhà B1), nạn nhân vụ mất xe máy cho biết: “Khoảng 19h ngày 28/11, sau khi đi ăn tối cùng các bạn về, em để chiếc xe máy Wave Alpha BKS 38 N1-158.54 (đã khóa cổ) dưới sân ký túc xá. Đến khoảng 23h cùng ngày, em xuống sân kiểm tra, thế nhưng chiếc xe đã “không cánh mà bay”. Sau đó, em đã báo cáo lên lãnh đạo nhà trường và được hướng dẫn làm đơn trình báo Công an huyện Cẩm Xuyên, thế nhưng đến nay chiếc xe vẫn biệt tích. Chiếc xe là gia sản của gia đình, mới mua được khoảng 4 tháng để cho em đi học…”

Cùng chung cảnh ngộ, em Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1996, trú tại phòng 104, khu nhà B2) chia sẻ: “Trưa ngày 7/12, Ánh đi ăn cùng bạn về để chiếc xe máy hiệu Wave Alpha màu xám BKS 38 P1-350.87 có khóa cổ và càng dưới sân. Đến 16h30’, em ra lấy xe đi thì phát hiện xe không còn. Em cứ tưởng là ai đó dịch sang chỗ khác vì ban ngày không có chuyện mất xe, thế nhưng tìm mãi không thấy đâu. Em đành báo lãnh đạo nhà trường và Công an huyện Cẩm Xuyên.”

lien tiep xay ra 7 vu mat trom xe may tai ktx dai hoc ha tinh

Khu nhà B không có nhà xe nên hàng trăm phương tiện giao thông của sinh viên phải để ngoài sân, rất dễ bị mất cắp và hư hỏng tài sản.

Được biết, Trường Đại học Hà Tĩnh có 2 khu nhà ký túc xá, với 6 dãy nhà cho sinh viên ở, nhưng chỉ khu nhà A có nhà xe, còn lại 3 dãy nhà B chưa có nhà xe. Khi sinh viên đi xe đến phải bỏ giữa trời, rất dễ bị mất cắp và hư hỏng tài sản.

Ông Bùi Văn Sơn – Tổ trưởng Tổ quản lý nội trú, Trường Đại học Hà Tĩnh xác nhận: “Việc mất cắp xe máy ở đây là có thật. Các vụ việc xảy ra liên tiếp trong một thời gian ngắn, có những đêm mất đến 3 xe. Chúng tôi đã thông báo tình hình và khuyến cáo sinh viên đề cao cảnh giác, đồng thời đề nghị bảo vệ tăng tần suất kiểm soát. Thế nhưng, do địa bàn rộng, nhân lực ít nên việc này rất khó.”

Trao đổi về tình trạng trên, Đại úy Lê Viết Đường – Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết: “Công an huyện cũng đã nhận được một số đơn trình báo về tình trạng mất cắp xe máy trong trường. Sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã cử cán bộ xuống địa bàn nắm tình hình. Theo trình báo, hiện đã có tới 7 chiếc xe máy của sinh viên bị mất cắp, chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ.”

Anh Tấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP