Tin Hà Tĩnh

Lên facebook đặt mua hàng, sập bẫy cô gái 19 tuổi

Ngày 28-7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đặng Thị Ngọc Thảo (19 tuổi, trú xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên) về tội sử dụng mạng intenet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ đầu năm 2017, Thảo lên facebook lập 2 tài khoản mang tên Minh Anh và Thảo Bồng và sủ dụng hai số điện thoại di động khác nhau để đóng vai một người rao bán hàng giá sỉ và một người đặt mua hàng.

Thảo sử dụng facebook Minh Anh đăng hình ảnh, rao bán giày dép, túi xách, quần áo... trên các diễn đàn mua, bán. Rồi Thảo sử dụng facebook Thảo Bồng đặt mua số lượng lớn hàng hóa của các khách hàng đã nhập hàng giá sỉ tại facebook Minh Anh. Từ đó, Thảo yêu cầu khách hàng chuyển tiền đặt cọc và tiền gốc lô hàng để chiếm đoạt.

Lên facebook đặt mua hàng, sập bẫy cô gái 19 tuổi - ảnh 1Đặng Thị Ngọc Thảo tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hà Tĩnh.

Với thủ đoạn trên, Thảo dùng facebook Minh Anh kết bạn, làm quen với chị Ng.T.M.Tr (trú thôn Hiệp Hưng, xã Quảng Hiệp, huyện CưM’gar, Đắk Lắk) qua facebook. Thảo giới thiệu mình chuyên kinh doanh giày dép, quần áo, túi xách qua mạng với giá sỉ (giá xuất xưởng) 50 ngàn đồng/sản phẩm túi xách. Rồi thảo lại dùng tài khoản facebook Thảo Bồng kết bạn, đặt mua hàng của chị Tr số lượng 2.000 chiếc túi xách với giá thỏa thuận là 95 ngàn đồng đồng/chiếc. Tưởng trúng lô hàng lời to, chị Tr. chuyển 70 triệu đồng tiền đặt cọc mua hàng...

Tương tự, Thảo lừa lấy của chị Ng.T.D (ở quận Thủ Đức, TP HCM) số tiền hơn 100 triệu đồng tiền đăt cọc mua hàng.

Sau khi nhận được tiền, Thảo cắt đứt liên lạc với chị Tr và chị D, đổi tên Facebook để chuẩn bị cho một chuyến “săn mồi” mới. Sau khi nhận ủy thác xác minh, điều tra của Công an huyện CưM”gar tỉnh Đắk Lắk, Công an huyện Cẩm Xuyên đã vào cuộc tìm ra Thảo và ngày 25-7 đã triệu tập Thảo lên đối chất, lấy lời khai thì Thảo thành khẩn khai báo.

Hiện Công an huyện Cẩm Xuyên kêu gọi những ai là nạn nhân của Thảo sử dụng tài khoản facebook Minh Anh và Thảo Bồng thì liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên theo số điện thoại 0917967888 để được đảm bảo quyền lợi.

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP