Cẩm Xuyên

Lễ trao giấy chứng nhận QSD đất đồng loạt tại xã Cẩm Thăng

UBND huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức lễ trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đồng loạt cho các hộ cá nhân tại xã Cẩm Thăng. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đình Hải – Phó bí thư huyện ủy, CT UBND huyện.

Upload
Đ/c Nguyễn Đình Hải-Phó Bí thư huyện Ủy, chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Trong thời gian qua, công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đã đạt được kết quả khá tốt. Lễ trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đồng loạt lần này tại xã Cẩm Thăng có 600 hộ dân đã  được trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau xã Cẩm Thăng huyện Cẩm Xuyên sẽ lần lượt tổ chức trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân ở các xã, thị trấn khác.  Để có kết quả đồng loạt này, trong thời gian qua UBND huyện Cẩm Xuyên đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện, không để ách tắc kéo dài. Bên cạnh đó, phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn chủ động tổ chức cho người sử dụng đất kê khai đăng ký đất đai mà không chờ người sử dụng đất đến làm thủ tục đăng ký như trước đây… Bên cạnh đó, huyện, các xã, thị trấn cũng đã đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất, nắm được trình tự, thủ tục kê khai để được cấp GCNQSDÐ theo quy định.
Nhìn chung các hộ dân rất phấn khởi khi được nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, điều này sẽ thuận tiện cho các hộ dân trong thế chấp vay vốn ngân hàng để sản xuất kinh doanh, chuyển nhượng cho con cháu, đồng thời cũng chấm dứt được tình trạng tranh chấp đất đai tại các xã, thị trấn.

Tin, ảnh: Bá Thuật – Phương Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP