Pháp luật

Lãnh đạo Đà Nẵng dính chàm Vũ 'Nhôm' vẫn chưa lộ diện hết

“Mới 25 cán bộ, lãnh đạo dính chàm đến Vũ “Nhôm” thôi, chỉ liên quan đến ngành công an chứ chưa hết đâu", Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa thừa nhận.

Sáng 20/9, Đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ.

Liên quan đến vụ án Vũ "Nhôm", cử tri Nguyễn Tấn Đồng chất vấn: "Cử tri chúng tôi muốn biết vì sao lại để xảy ra sai phạm như vậy?".

Ông Trương Quang Nghĩa. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trả lời cử tri, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Đà Nẵng khẳng định bức xúc của cử tri là chính đáng và cũng là sự trăn trở của Đảng, Nhà nước.

"Liên quan đến các vụ án của Vũ "Nhôm", có đến 25 cán bộ, tướng lĩnh bị xử lý là rất đau xót. Mỗi người dân Đà Nẵng đều cảm thấy đây là sự xúc phạm rất lớn”, ông Nghĩa thẳng thắn thừa nhận.

Bí Thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết sở dĩ một mình Vũ “Nhôm” mà có thể thao túng được như thế là do các cơ chế, quy định trong lãnh đạo, sinh hoạt Đảng chưa được thực hiện nghiêm túc.

"Nếu như chúng ta làm việc minh bạch, làm đúng quy định thì sẽ không có một Vũ “Nhôm” như vậy”, ông Nghĩa nhận định.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Người đứng đầu Thành ủy Đà Nẵng cho biết sắp tới tòa án sẽ tiếp tục xét xử Vũ "Nhôm" trong các vụ án khác. Theo ông, đến khi ra tòa thì rất có thể sẽ còn nhiều cán bộ, lãnh đạo liên quan đến sai phạm của Vũ lộ diện.

“Mới 25 cán bộ, lãnh đạo dính chàm liên quan đến Vũ “Nhôm” thôi, chỉ liên quan đến ngành công an chứ chưa hết đâu", ông Nghĩa nhận định.

Ông Nghĩa nói sau vụ việc liên quan đến Vũ "Nhôm", Đà Nẵng phải thẳng thắn nhìn nhận vào những sai sót để rút kinh nghiệm. Ở cấp Trung ương, Đảng, Nhà nước cũng phải xem xét, rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

“Những cái "mất" mà cử tri nêu lên đã rõ ràng. Tôi tin, với quyết tâm của Đảng, của Bộ Chính trị về xử lý sai phạm, không có vùng cấm trong thời gian vừa qua đã dần lấy lại được niềm tin của cử tri, của đảng viên”, ông Nghĩa bày tỏ.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP