Xã hội

Kỷ luật, điều chuyển công tác cán bộ CSGT dẫm lên vật nghi là tiền

Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo tiến hành xử lý kỷ luật và điều chuyển khỏi lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tuần tra đường bộ đối với cán bộ vi phạm.

Cán bộ CSGT dẫm lên một vật nghi là tiền (Ảnh: cắt từ clip).

Liên quan đến sự việc mạng xã hội chia sẻ clip ghi lại cảnh một người mặc quân phục CSGT được cho là đã dẫm lên một vật nghi là tiền sau khi kiểm tra giấy tờ xe ô tô.

Ngày 31/1, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, từ việc tiếp nhận mà báo chí phản ánh và trên mạng xã hội đăng tải video clip chia sẻ thông tin về 1 chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Hà Nam nghi nhận tiền mãi lộ tại Quốc lộ 21.

Công an Hà Nam đã vào cuộc điều tra, xác minh và xác định người trong video đúng là cán bộ phòng CSGT của công an tỉnh đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông trên Quốc lộ 21.

Trong quá trình xác minh đoạn clip đã đăng tải trên mạng xã hội chưa phản ánh đầy đủ các thông tin nên không đủ căn cứ xác định cán bộ CSGT trong clip đó có nhận tiền mãi lộ. Nhưng trong hình ảnh clip ghi lại cảnh cán bộ CSGT có tư thế, tác phong không đúng quy định Điều lệnh công an nhân dân, gây bức xúc xấu trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín lực lượng công an.

Theo đó, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định, đã tiến hành xử lý kỷ luật và điều chuyển khỏi lực lượng CSGT tuần tra đường bộ đối với cán bộ vi phạm, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trong công an tỉnh tăng cường giáo dục, quản lý cán bộ, chiến sỹ chấp hành nghiêm túc quy trình, quy chế công tác, điều lệnh Công an nhân dân.

Tác giả: Công Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP