Kỳ Anh

Kỳ Anh: Mới lắp đặt, hàng loạt lan can trên quốc lộ 1A ‘bốc hơi’

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chưa được bàn giao nhưng 1 số tấm lan can sắt phân luồng giao thông bỗng dưng bị “bốc hơi” khiến giao thông qua đây gặp nhiều khó khăn.

Thông thường, hệ thống dải phân cách được lắp đặt trên quốc lộ gồm hàng rào bằng bê tông, phía trên được gắn lan can bằng sắt (lưới chống chói – PV) có tác dụng phân luồng giao thông, ngăn không cho người và phương tiện di chuyển cắt ngang. Hệ thống dải phân cách đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông một cách rõ rệt.

Có mặt trên tuyến QL1A đoạn qua huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), theo quan sát, dọc tuyến đường này đang xảy ra tình trạng một số tấm lưới chống chói đã bị người dân tháo dỡ. Đặc biệt, tại địa bàn xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), thực trạng này xảy ra khá nhiều. Có những đoạn chỉ hơn khoảng trăm mét nhưng bị mất hàng chục tấm lan can.

 Mới lắp đặt, hàng loạt lan can trên quốc lộ 1A 'bốc hơi' - Ảnh 1

 Mới lắp đặt, hàng loạt lan can trên quốc lộ 1A 'bốc hơi' - Ảnh 2

Nhiều tấm chống chói đã bị người dân tháo dỡ, đập phá.

Tại những điểm này, người dân vô tư di chuyển qua đường, thậm chí mang vác hàng hóa cắt ngang dòng phương tiện đang lưu thông với tốc độ cao vô cùng nguy hiểm. Có những điểm, để tiện cho việc “vượt rào”, người dân không chỉ tháo tấm lan can bằng sắt, mà còn dựng các bao tải, gạch đá, đất kê thành bậc để vượt qua lan can dễ dàng hơn.

Mới lắp đặt, hàng loạt lan can trên quốc lộ 1A 'bốc hơi' - Ảnh 3

Người dân kê thêm gạch, đá… để hỗ trợ cho việc qua đường.

Ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục quản lý Đường bộ II.3 cho biết: “Hiện, Quốc lộ 1A đoạn qua Kỳ Anh đang làm thủ tục, tiến hành các bước để bàn giao cho Cục quản lý đường bộ quản lý. Trước thực trạng người dân tháo dỡ các tấm lưới chống chói từ km 540+800 đến km 542+500 (thuộc địa bàn xã Kỳ Phong – Kỳ Anh) chúng tôi đã báo cáo và yêu cầu nhà thầu cần bổ sung kịp thời. Đồng thời, công tác tuyên truyền, vận động cần được chú trọng để người dân hiểu rõ nguy hiểm, góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Ngọc Tuấn/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP