Trong nước

Kỳ Anh họp triển khai phương án xử lý xây dựng cơi nới trái phép

 

Chiều ngày 13/12, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện kỳ Anh về triển khai phương án xử lý việc xây dựng cơi nới trái phép ở các xã thuộc khu kinh tế Vũng Áng.

Kỳ Anh họp triển khai phương án xử lý xây dựng cơi nới trái phépKỳ Anh họp triển khai phương án xử lý xây dựng cơi nới trái phép

           Các phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn- Đặng Quốc Khánh, các ban ngành cấp tỉnh đã tham dự buổi làm việc.
          Về phía huyện kỳ Anh có các đ/c TT HU- HĐND- UBND, các ban ngành đoàn thể cấp huyện, cấp uỷ- chính quyền địa phương, bí thư,  thôn trưởng của các xã thuộc khu kinh tế Vũng Áng.
          Thời gian qua, mặc dù huyện kỳ Anh và các xã trong khu kinh tế Vũng Áng đã ban hành nhiều văn bản, đồng thời có nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động và tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các hàng trăm công trình nhà cửa xây dựng cơi nới trái phép nhưng tình trạng cơi nới, xây dựng trái phép vẫn diễn ra  với qui mô và mức độ nghiêm trọng. Tính từ đầu năm đến nay, đã có trên 1000 công trình vi phạm, tập trung ở các xã kỳ Lợi, kỳ Thịnh, kỳ Phương, kỳ Trinh…. Nguyên nhân của tình trạng trên là do một bộ phận các hộ dân, trong đó có cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu, hám lợi, cố tình xây dựng để chờ đền bù, hưởng lợi. Cùng với đó là sự buông lỏng, thiếu trách nhiệm của chính quyền trong quản lý qui hoạch đất đai, xây dựng bồi thường, hỗ trợ tái định cư, nhất là thiếu kiên quyết, triệt để trong việc xử lý các đối tượng, các công trình vi phạm. Việc tuyên truyền, phổ biến, thông báo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chưa được rộng rãi trong cán bộ, nhân dân.

Đ/c Lê Đình Sơn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo
          Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Lê Đình Sơn- phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền huyện và các xã cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong việc ngăn chặn đối với các công trình xây dựng, cơi nới trái phép.  Cử cán bộ bám sát địa bàn, kiểm tra thưnờg xuyên để phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm. Kiên quyết xử lý đối với các trường hợp vi phạm, lập biên bản vi phạm, xử phạt hành chính, cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm. Xử lý nghiêm cán bộ và nhân dân vi phạm. Đồng thời, giao trực tiếp trách nhiệm cho từng thôn, xóm, xã để thực hiện. Theo đó, huyện kỳ Anh cần tăng cường công tác tuyên truyền côn tác qui hoạch, chủ trương, chính sách, pháp luật đến tận từng hộ dân và ký cam kết từng hộ gia đình. Việc cấp phép đất tạm thời cho nhân dân phải phù hợp, chính đáng với nhu cầu từng hộ và có cam kết trong việc xây nhà tạm, phấn đấu trước tết nguyên đán xử lý xong các công trình vi phạm.

Các đ/c chủ trì buổi làm việc

Tác giả bài viết: Quỳnh Nga- Thuý Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP