Kỳ Anh

Kỳ Anh : Cưỡng chế các công trình xây dựng cơi nới trái phép tại xã Kỳ Thịnh

Vừa qua, UBND huyện Kỳ Anh đã tổ chức ra quân cưỡng chế giải tỏa các công trình cơi nới xây dựng trái phép trên những vùng đất đã được quy hoạch và đất sản xuất nông nghiệp chưa chuyển đổi mục đích tại Kỳ Thịnh.

Tham gia cưỡng chế có các đồng chí lãnh đạo huyện, đại diện các cơ quan ban ngành đoàn thể cấp huyện, công an huyện, cấp ủy đảng, chính quyền đoàn thể các xã Kỳ Trinh, Kỳ Long, thị trấn và xã Kỳ Thịnh.

Bên cạnh nhiều hộ dân chấp hành tốt Thời gian qua, UBND huyện đã ra các thông báo, văn bản nghiêm cấm việc xây dựng cơi nới nhà cửa trên những vùng đất đã quy hoạch và đất chưa chuyển đổi mục đích đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho bà con nhân dân về những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, còn có những hộ dân lại cố tình vi phạm, đi ngược lại những chủ trương ấy, cơi nới nhà cửa, xây dựng các công trình trái phép với mục đích chờ tiền đền bù của Nhà nước. Điển hình tại Dự án Khu du lịch sinh thái hồ Tàu Voi và khu nhà ở dành cho công nhân ở xã Kỳ Thịnh, nhiều hộ dân ở đây đã cố tình xây dựng cơi nới nhà cửa trái phép với mong muốn nhận tiền đền bù của Nhà nước. Để đảm bảo đúng pháp luật, UBND huyện đã lập biên bản và tiến hành huy động các lực lượng cưỡng chế, phá bỏ hoàn toàn các công trình trái phép tại khu vực này. Sau 1 ngày ra quân, với sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng, UBND huyện đã dỡ bỏ 146 căn nhà tạm bợ của 131 hộ dân cơi nới xây dựng trái phép trên những vùng đất đã được quy hoạch tại địa bàn xã Kỳ Thịnh.
Tác giả bài viết: Mạnh Hải- Anh Tuấn- Phạm Tuấn

Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP