Tin láng giềng

Kinh hoàng cảnh bé 15 tháng tuổi bị ba cô giáo tra tấn dã man

Tra tấn trẻ vì không chịu ăn!

Sự việc kinh hoàng trên vừa xảy ra tại nhóm trẻ mầm non Sơn Ca, đóng tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình).

Theo thông tin ban đầu, vợ chồng chị Đinh Thị Thuý Hằng (trú ở phường Hải Thành, TP Đồng Hới) thấy con trai cháu là Cù Hoàng Phi Long. (đi học tại trường Mầm non Sơn Ca ở đường Hữu Nghị, TP Đồng Hới, Quảng Bình) có nhiều biểu hiện lạ như: hay khóc, hoảng sợ khi thấy người lạ đến gần, không chịu cho tắm, thay quần áo, cùng với đó là xuất hiện trên tay chân của con nhiều vết bầm tím,…

Hatinh24h 01
 Hình ảnh cháu Long bị trói chân tay và đè xuống nên nhà

Tình trạng này kéo dài trong liên tục mấy ngày cháu Long đi học.

Nghi ngờ điều gì đó chẳng lành nên vợ chồng chị Đinh Thị Thuý Hằng đã xem camera theo dõi xem con đang làm gì ở trường.

Trưa ngày 5/10, do công việc rảnh hơn nên chị Hằng mở camera theo dõi của trường để theo dỏi cháu thì phát hiện lúc 10h26 phút cô L đang cho cháu Long ăn, cô véo tai cháu mấy lần vì cháu không chịu ăn. Đến 10h57 phút cô H kéo cháu vào góc và lấy thìa inox (thìa vẫn thường đút cho cháu ăn) đánh liên tục vào hai tay và hai má cháu.

Không kìm nổi cảm xúc của một người làm mẹ khi chứng kiến con mình bị các bảo mẫu ở đây đối xử như thế nên chị Hằng, đã đến trường đạp cửa xông vào thì thấy con mình đang bị trói chặt chân tay về phía sau, bị nhét giẻ vào miệng, và bị cô giáo đè xuống sàn… với nhiều vết thương bầm tím.

Quá đau đớn chị Hằng hét lên:” Tránh xa con tôi ra”. Chồng chị đi ngay sau chạy lại giữ lấy con. Nhưng ba cô giáo đã kéo chị Hằng ra để cởi trói tay chân cho cháu Long.

Những vết bầm tím khắp người cháu Long

Cũng theo chị Hằng, gia đình chị đã có buổi làm việc với hiệu trưởng trường mầm non Sơn Ca và các giáo viên của trường đã thừa nhận hành vi của mình.

Chưa có phép vẫn hoạt động

Sauk hi sự việc xảy ra, Công an phường Nam Lý, TP Đồng Hới đã đến hiện trường lập biên bản và điều tra vụ việc.

Làm việc với ông Nguyễn Văn Tuế – Chủ tịch UBND phường Nam Lý về vấn đề trên, ông Tuế thừa nhận sự việc ba cô giáo tại nhóm trẻ mầm non Sơn Ca trói và đánh trẻ là có nhưng mức độ thì chưa rõ và phải chờ cơ quan công an điều tra và kết luận.

Nhóm trẻ mần non Sơn Ca đã đóng cửa, nhiều phụ huynh đã kéo đến tập trung để đón con em họ.

Khi được hỏi về thủ tục hoạt động của nhóm trẻ, ông Tuế cho biết thêm: “Nhóm trẻ mầm non Sơn Ca bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2014, nhưng đến nay vẫn chưa đủ điều kiện để thành lập nhóm trẻ cũng như trường mầm non. Do đặc thì lứa tuổi từ 1 – 6 tuổi ở phường hiện nay đang quá tải nên các gia đình bắt buộc phải đi gửi trẻ ở các nhóm trẻ tư thục. Mặc dù vẫn chưa đủ điều kiện nhưng vẫn hoạt động, về mặt quản lý, đó là một thiếu sót của phường”.

Được biết nhóm trẻ mầm non Sơn Ca thuộc Công ty TNHH TM và XD Hoàng Hằng, hiện nay tại nhóm trẻ mầm non Sơn Ca có khoảng hơn 80 trẻ và 10 giáo viên.

Trao đổi với cô Trần Thị Sáu – Trưởng Phòng GDĐT thành phố Đồng Hới, cô cho biết hiện nhóm trẻ mầm non Sơn Ca vẫn chưa có giấy phép hoạt động, còn về sự việc ba cô giáo trói và đánh trẻ thì phòng GDĐT thành phố Đồng Hới đang cho đoàn lên kiểm cụ thể.

Việc các giáo viên, bảo mẫu tại các trường mầm non và nhóm trẻ, đặc biệt ở các đơn vị tư thục đang là vấn đề rất nóng trong thời gian qua. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ sự việc tại nhóm trẻ mầm non hoạt động “chui” này.

Văn Ba – Hà Vũ – Thanh Hà / Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP