Cuộc sống

Không dám ly hôn dù chồng bạc bẽo, ích kỷ

Nhà chồng không thích tôi, bảo tôi “chuột sa chĩnh gạo”, so sánh tôi với người cũ của anh, khen chị vừa xinh vừa giỏi.

Tình cờ đọc bài viết “Hôn nhân không tình yêu là bi kịch cho cả tôi và chồng” của chị Như, tôi thấy sao mà giống hoàn cảnh mình quá nên muốn kể lại câu chuyện của bản thân.

Tôi và chồng kết hôn đến nay 12 năm. Thời điểm tôi quyết định chấm dứt mọi cố gắng để có được tình yêu của chồng là cách đây 2 năm, cũng là mốc 10 năm kết hôn như chị Như. Tôi và chồng kết hôn cũng không vì tình yêu. Chồng lớn hơn tôi nhiều tuổi, đẹp trai, thành đạt, giao thiệp rộng nên có nhiều mối quan hệ quen biết. Tôi khi đó mới ra trường, tìm được việc làm tiếp thị cho một cửa hàng lớn. Anh đến mua hàng, hỏi han làm quen và xin số điện thoại. Vài hôm sau anh chủ động gọi lại cho tôi, rủ đi uống cà phê cho vui. Từ đó chúng tôi quen biết nhau nhưng anh cũng chưa ngỏ lời yêu tôi hay hứa hẹn gì. Tôi thấy anh lớn tuổi, nghĩ chắc anh đã có người yêu, hoặc có gia đình, tôi hỏi thì anh bảo mới bị người yêu bỏ nên buồn.

Quen nhau được vài tháng, anh hỏi cưới, bảo tôi có đồng ý lấy anh không. Tôi rất bất ngờ, hỏi lý do tại sao anh chọn tôi thì anh chỉ bảo tuổi tôi hợp với tuổi anh, bây giờ anh đã lớn tuổi nên không quan trọng tình yêu, anh muốn lập gia đình để ổn định cuộc sống. Anh từng yêu vài người rất sâu đậm nhưng các chị đều chủ động chia tay vì chê anh nặng gánh gia đình, không muốn bước chân vào. Lúc đó tôi thấy rất lạ vì anh là con trai thứ, các anh chị đều đã có gia đình và cuộc sống rất ổn, không ai phải cưu mang ai. Anh lại là người thành đạt, có địa vị, độc thân nhưng đã có nhà riêng ở quận trung tâm TP HCM, thu nhập cao, đẹp trai, khéo ăn nói. Người như anh thì cô gái nào cũng mơ ước có được. Tôi thấy mình quá may mắn khi được anh chọn.

Trong khi các bạn bè cùng lứa còn đang chật vật tìm việc làm và thuê ở trọ thì tôi đã kiếm được một người chồng giàu có, thành đạt, có được một đám cưới sang chảnh hết mức và ba mẹ tôi rất tự hào. Vì vậy, tôi đã không bận tâm tìm hiểu về người cũ của anh và lý do khiến họ chia tay nhau. Thâm tâm tôi còn nghĩ là mình “trên cơ” các chị ấy, vì mình được anh chọn làm vợ, còn các chị ấy là người thua cuộc. Thế nhưng, chuyện đời không suôn sẻ, 10 năm hôn nhân của tôi giống y hệt chị Như, cố gắng hết sức để có được tình yêu của chồng nhưng tôi đã không thể có được. Cũng giống hệt như chồng chị Như, chồng tôi chỉ rộng rãi hào phóng với người thân của anh, còn tôi không được gì cả, ngoài việc được sống cùng anh trong ngôi nhà sang trọng, được ăn cùng bàn, đi chung chiếc xe hơi đắt tiền của anh. Tôi không được đứng tên tài sản chung, đất đai nhà cửa anh đều tự đứng tên (có trước hôn nhân) hoặc nhờ chị ruột, anh ruột, mẹ anh đứng tên.

Hàng tháng anh đưa tôi một khoản đủ để chi tiêu gia đình (lương tôi thấp, đủ để ăn tiêu cho bản thân). Chưa kể, anh còn có máu trăng hoa, cũng mấy lần dan díu với người này, người nọ. Anh gia trưởng, khắt khe nên tôi cũng chẳng dám tranh đấu, mặt khác tôi yêu anh và luôn nghĩ có tấm chồng như vậy là quá may mắn, vì tôi tự thấy mình cũng chẳng phải "sắc nước hương trời" hoặc có tài cán gì nổi bật. Gia đình anh không thích tôi, thường bảo tôi “chuột sa chĩnh gạo”, so sánh tôi với người yêu cũ của anh, khen chị ấy vừa xinh vừa giỏi giang, đủ thứ. Tôi cũng chạnh lòng lắm, nảy ra ý định tìm kiếm thông tin về chị ấy trên mạng xã hội. Một thời gian khá lâu tôi mới tìm được, sau đó tìm cách xin được số điện thoại của chị.

Sau một lần xích mích với chồng và bị anh làm tổn thương, chẳng biết ma xui quỷ khiến thế nào mà tôi quyết định gọi cho chị. Trái với suy đoán của tôi, chị tỏ ra rất niềm nở, vui vẻ, cứ như chị đoán biết trước là sẽ có ngày chúng tôi gặp nhau vậy. Câu chuyện rất dài, tôi xin kể ngắn gọn thôi. Chị bảo chị đã chủ động chia tay chồng tôi cho dù hai người định ngày cưới rồi, cũng vì những lý do y hệt như điều tôi thấy: anh trăng hoa, bạc bẽo, cực kỳ ích kỷ, chỉ coi trọng người thân ruột thịt, còn vợ và gia đình bên vợ chẳng là gì. Chị đã yêu anh 6 năm, cố gắng thay đổi con người anh, anh cũng tỏ ra rất yêu chị, ngưỡng mộ chị, nhưng anh không thay đổi được. Chị còn bảo, anh là người ác khẩu, anh từng bảo không muốn lấy chị vì thầy bói nói số anh không hạnh phúc trong hôn nhân, vợ anh không được lòng gia đình chồng nên anh chị em xào xáo... Khi nghe thế, chị tự ái nên nhất quyết chia tay. Chị còn bảo, sau khi cưới tôi anh đã nhiều lần cố tìm cách nối lại tình cảm, thậm chí hẹn hò, rủ rê chị đi chơi xa với anh (trước đây hai người từng "ăn cơm trước kẻng" với nhau, anh cũng thừa nhận với tôi điều đó và thậm chí còn khen chị là người rất nồng nhiệt trong chuyện ân ái). May mà chị thẳng thừng từ chối.

Tôi hoang mang chẳng biết điều chị nói có thật không, chị bảo nếu không tin thì cứ đi mà hỏi chồng tôi khắc biết, còn thích đối chất cũng được, chị còn có cả đống bằng chứng đây, chỉ sợ chồng tôi chẳng dám ba mặt một lời với chị thôi, vì chị chẳng lạ gì tính chồng tôi. Chị bảo, ngày ấy nếu không đủ can đảm chia tay anh thì chị sẽ ở địa vị của tôi bây giờ. Con người chồng tôi cực kỳ ích kỷ, anh chẳng yêu ai hết ngoài bản thân. Anh yêu chị chẳng qua vì chị có nhiều thứ có lợi cho anh, chị sắc sảo, hoạt bát, giỏi giang nên hỗ trợ anh rất nhiều, chị lại làm ra tiền nên 6 năm yêu chị tình phí là chị lo, anh chẳng tốn là bao. Điều này thì tôi tin vì tôi rất hiểu chồng mình ở khía cạnh này.

Sau khi gặp và nói chuyện với người cũ của chồng, tôi đã hiểu được chân tướng con người anh, tôi không còn dằn vặt bản thân vì mình không có được tình yêu của chồng. Đó không phải lỗi do tôi. Tôi cũng chẳng đủ can đảm ly hôn vì ly hôn thì cuộc sống của tôi và 2 con tôi sẽ tồi tệ hơn bây giờ rất nhiều, đành sống chung với lũ vậy. Dù sao cũng còn may mắn là chồng tôi chưa đến mức ngoại tình rồi đòi ly hôn vợ, vì nếu anh đòi ly hôn thì tôi sẽ trắng tay, chẳng còn gì cả.

Tác giả:

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP