Dự án đầu tư

Khởi công tràn xả lũ – đập phụ, kênh dẫn dòng và kênh xả Ngàn Trươi

Sáng 30/9, BQL dự án đầu tư xây dựng 4 phối hợp với Tổng Công ty 36 Bộ Quốc phòng và Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải tổ chức lễ khởi công các gói thầu tràn xả lũ và đập phụ; kênh dẫn dòng và kênh xả sau tràn thuộc Dự án công trình đầu mối hồ chứa nước Ngàn Trươi (Vũ Quang).

Công trình tràn xả lũ và đập phụ, kênh dẫn dòng và kênh xả tràn được xây dựng trên địa bàn xã Hương Minh. Công trình có tổng mức đầu tư là 565 tỷ đồng do Bộ NN&PTNT làm chủ đầu tư (BQL dự án đầu tư xây dựng 4 là đại diện chủ đầu tư). Tổng công ty 36 – Bộ Quốc phòng và Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải chịu trách nhiệm thi công. Theo thiết kế, tràn xả lũ được xây dựng 7 khoang cửa bằng bê tông cốt thép; đập phụ dài 203m.


Dự kiến, sau mùa lũ năm 2015, kênh dẫn dòng sẽ hoàn thành, đảm bảo vai trò dẫn dòng và cuối năm 2015 sẽ bắt đầu tích nước để chảy qua tràn vào năm 2016. Đây là một trong những công trình chính của dự án công trình đầu mối hồ chứa nước Ngàn Trươi. Khi hoàn thành, công trình góp phần thực hiện nhiệm vụ chung của dự án.

Khởi công tràn xả lũ - đập phụ, kênh dẫn dòng và kênh xả Ngàn Trươi

Xe, máy sẵn sàng thi công

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Cục trưởng Cục QLXD công trình – Bộ NN&PTNT Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh: Dự án hồ chứa nước Ngàn Trươi là một trong những công trình thuỷ lợi lớn nhất miền Trung – Tây Nguyên, trong đó, công trình tràn xả lũ và đập phụ, kênh dẫn dòng và kênh xả tràn là hợp phần quan trọng, nhằm thực hiện nhiệm vụ đa mục tiêu của dự án.


Phó Cục trưởng Cục QLXD công trình Bộ NN&PTNT yêu cầu chủ đầu tư cần tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc quá trình đầu tư theo đúng kế hoạch và nguồn vốn trái phiếu đã được phê duyệt. Đối với đơn vị thi công, cần tập trung nhân lực, vật tư đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đảm bảo an toàn, chất lượng. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cấp trong vùng dự án phối hợp cùng với nhà đầu tư, tạo điều kiện để dự án được thi công theo đúng kế hoạch.


Nguyễn Oanh

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: tràn xả lũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP