Xã hội

Khiêng bà bầu đi bộ 20 km để cấp cứu nhưng không cứu được thai nhi

Người dân cùng dân quân của xã Phước Thành (huyện Phước Sơn, Quảng Nam) vừa đưa một thai phụ vượt 20 km đường rừng đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, sau đó thai nhi đã không giữ được.

Ngày 5/11, lãnh đạo UBND xã Phước Thành (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho báo NLĐ biết dân quân của xã và người dân địa phương vừa đưa thai phụ Hồ Thị Phiêu (20 tuổi, dân tộc Bh'noong, trú thôn 4, xã Phước Thành) vượt 20 km đường rừng đến bệnh viện cấp cứu do bị động thai.

Được biết, chị Phiêu đang mang thai tháng thứ 4. Nhiều ngày qua, chồng chị - anh Hồ Văn Luông (26 tuổi, dân tộc Bh'noong, dân quân xã Phước Thành) cùng chính quyền địa phương tham gia công tác cứu hộ, giúp người dân khắc phục thiệt hại sau mưa lũ.

Thai phụ được cõng đi bộ 20km đường núi. Ảnh: NLĐ & PLO

Địa bàn bị chia cắt, nhiều ngày qua gia đình anh Luông đã cạn kiệt lương thực. Lo gia đình không có cái ăn, sáng 4/11, chị Phiêu cùng người làng vượt núi đến điểm phân phát quà cứu trợ của đoàn thiện nguyện để gùi về nhà. Do đường xa, lại gùi nặng nhọc nên chị Phiêu có biểu hiện bị động thai.

Nhận thông tin, xã Phước Thành cử lực lượng dân quân cùng người dân khiêng bộ hơn 4 tiếng, vượt 20 km đường rừng ra ngoài. Sau đó, chị Phiêu được xe cứu thương đưa đến Trung tâm y tế huyện Phước Sơn cấp cứu. Chị Phiêu được an toàn nhưng điều đau lòng xảy ra là thai nhi trong bụng không qua khỏi. Được biết, hai vợ chồng anh Luông – chị Phiêu vừa cưới nhau hồi đầu năm, thai nhi là con đầu lòng của hai vợ chồng, PLO đưa tin.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Đời sống Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP