Tin

Khảo sát xây dựng Bệnh viện vệ tinh Ung bướu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Sáng 10-5, đoàn cán bộ Bệnh viện và Trung tâm Ung bướu thuộc Bệnh viện Bạch Mai do PGS.TS Mai Trọng Khoa – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Trung tâm Ung bướu thuộc bệnh viện Bạch Mai làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh về việc xây dựng Bệnh viện vệ tinh về lĩnh vực Ung bướu tại đơn vị.

Theo báo cáo của đoàn công tác, dự án phát triển bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2013-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về lĩnh vực ung bướu gồm 20 bệnh viện vệ tinh thuộc 4 bệnh viện hạt nhân. Theo đó, bệnh viện Bạch Mai có 5 bệnh viện vệ tinh, trong đó có Hà Tĩnh. Buổi làm việc này mang tính chất khảo sát thực trạng để xây dựng kế hoạch cho chiến lược xây dựng và phát triển bệnh viện vệ tinh ung bướu năm 2013 và những năm tiếp theo.


Khoa Ung bướu Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh được thành lập tháng 12/2012 với mô hình hoạt động: hóa chất; tiểu phẩu thuật và chống giảm đau nhẹ.Tuy mới đi vào hoạt động nhưng bước đầu khoa đã tạo được niềm tin đối với người dân.


Tuy nhiên, so với yêu cầu về lĩnh vực ung bướu hiện nay trên địa bàn chưa thể đáp ứng. Tính riêng năm 2012, số lượng bệnh nhân ung bướu phải chuyển tuyến trên là 2597 (chỉ tính các bệnh nhân có BHYT qua khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh), chiếm gần 28% tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến toàn bệnh viện. Tình trạng này không chỉ gây quá tải cho các bệnh viện tuyến trên mà còn gây rất nhiều hệ lụy đối với người dân. Vì vậy, việc xây dựng Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bạch Mai chuyên ngành Y học hạt nhân và ung bướu là rất cần thiết.


Tại buổi làm việc, các đại biểu tham dự đã thảo luận các nội dung xung quanh thực hiện đề án bao gồm về đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, về cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng… Về phía Bệnh viện đa khoa tỉnh đã đề xuất các nội dung hỗ trợ từ đề án theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (2013-2014) hoàn thiện các kỹ thuật đồng thời nâng cao năng lực KCB về ung bướu thông qua việc tăng cường về đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và tư vấn khám, chữa bệnh từ xa bằng công nghệ thông tin, hoàn thành việc sửa chữa và mua sắm trang thiết bị dự án; giai đoạn II (2015-2020): bổ sung các phương tiện trang thiết bị, các công trình xây dựng, sửa chữa, tiếp nhận và hoàn thiện các gói kỹ thuật bệnh viện hạt nhân chuyển giao.


Thục Chi

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP