Nổi bật Hà Tĩnh

Khai trừ khỏi Đảng kế toán UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh

Vi phạm kỷ cương kỷ luật hành chính, lợi dụng chức trách nhiệm vụ được giao giả mạo chữ ký, hồ sơ để trục lợi cá nhân, kế toán UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh vừa bị khai trừ Đảng và đang bị đơn vị chủ quản xem xét buộc thôi việc.

Ngày 2/12, Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi UBKT Tỉnh ủy cùng 67 chi bộ trực thuộc thông báo quyết định về việc thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với ông Tạ Ngọc Sơn, kế toán UBMTTQ tỉnh.
Khai trừ khỏi Đảng kế toán UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh
Quyết định kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với đảng viên Tạ Ngọc Sơn – Kế toán UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh được Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh ký ngày 25/11
Nội dung quyết định kỷ luật nêu rõ lý do ông Sơn bị khai trừ khỏi Đảng: “Với nhiệm vụ được giao là Kế toán cơ quan Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đồng chí Tạ Ngọc Sơn đã lợi dụng chức trách nhiệm vụ được giao để giả mạo chữ ký, hồ sơ để trục lợi cá nhân; vi phạm kỷ luật, kỷ cương hành chính; vi phạm tư cách người cán bộ, đảng viên.

Vi phạm của đồng chí Tạ Ngọc Sơn có tính hệ thống và nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, của cơ quan Mặt trận Tổ quốc tỉnh và cá nhân đồng chí”.

Chiều 2/12, để làm rõ hơn những sai phạm của ông Tạ Ngọc Sơn, PV Dân trí đã cuộc làm việc với ông Từ Văn Diện, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh. Ông Diện nói, quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với kế toán Tạ Ngọc Sơn của Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh là hoàn toàn chính xác, được cán bộ, đảng viên trong đơn vị nhất trí cao.

Các sai phạm của kế toán Sơn có tính hệ thống. “Anh Sơn được đơn vị phân công làm kế toán hai quỹ là Quỹ Cứu trợ và Quỹ Người nghèo. Cuối năm 2012, trong khi tôi đi công tác thì anh Sơn đã tự ý làm hồ sơ, giả mạo chữ ký của tôi, ký khống rồi tự ý chuyển nguồn. Tôi đi công tác về kiểm tra hồ sơ đã phát hiện ra việc làm khống này. Nhờ phát hiện và xử lý kịp thời nên sai phạm của anh Sơn chưa gây ra hậu quả lớn về kinh tế” – ông Diện nói.

Cũng theo ông Diện, dù đã chủ động xin sửa chữa, khắc phục sai phạm, tuy nhiên vào tháng 3/2013 ông Sơn lại tái diễn sai phạm, lần này là việc nhập nhằng trong thanh toán tiền tiếp khách của đơn vị để trục lợi cá nhân.

“Đến tháng 7/2013, sau khi phát hiện tiếp sai phạm này chúng tôi đã đình chỉ, không cho ông Sơn làm kế toán của hai nguồn quỹ nói trên nữa. Ngoài ra chi bộ cũng tiến hành họp, có văn bản gửi Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hà Tĩnh nói rõ các sai phạm nêu trên” – ông Diện nói.

Ông Diện cho biết thêm, ngoài giả mạo chữ ký, lập khống hồ sơ để trục lợi, ông Sơn là một cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu, thường xuyên rượu chè, bỏ bê công việc, dù được đơn vị khuyên bảo, nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn không tu dưỡng, thay đổi.

Theo ông Diện, không chỉ bị xử lý nặng về mặt đảng, kế toán Tạ Ngọc Sơn cũng sẽ bị xử lý nặng về mặt chính quyền. “Sai phạm của anh Sơn là không thể chấp nhận, lại càng không thể chấp nhận được ở một đơn vị của khối đoàn kết toàn dân. Vì thế, sau khi nhận được văn bản thống báo quyết định kỷ luật về đảng, chúng tôi cũng sẽ họp và sẽ có hình thức xử lý. Với những sai phạm đã nêu chắc chắn là chúng tôi sẽ buộc thôi việc đối với anh Sơn”- ông Diện nói.

Hà Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP