Giáo dục

Khai trừ Đảng, buộc thôi việc thầy giáo giao cấu với nữ sinh lớp 9

Sau khi thực hiện các quy trình kiểm điểm, xử lý đảng viên theo quy định, Chi bộ Trường THCS Vĩnh Phong 2 (huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang) thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Quân là khai trừ ra khỏi Đảng, buộc thôi việc.

Nguyễn Thanh Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Vũ.


Ngày 10/12, nguồn tin cho biết, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Vĩnh Thuận đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, Huyện ủy và UBND huyện Vĩnh Thuận về kết quả xử lý đối với ông Nguyễn Thanh Quân (42 tuổi, nguyên giáo viên Trường THCS Vĩnh Phong 2).

Cụ thể, sau khi thực hiện các quy trình kiểm điểm, xử lý đảng viên theo quy định, Chi bộ Trường THCS Vĩnh Phong 2 thống nhất hình thức kỷ luật đối với ông Quân là khai trừ ra khỏi Đảng. Ngoài ra, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã thống nhất xử lý ông Quân bằng hình thức buộc thôi việc do không thực hiện chức trách và có hành vi gây hậu quả nghiêm trọng theo thông báo của cơ quan điều tra.

Cách đây 2 ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Thuận, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Quân để điều tra về tội “giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Theo kết quả điều tra, vào khoảng tháng 11/2019, một nữ sinh lớp 9 (lúc này mới 14 tuổi) học tại Trường THCS Vĩnh Phong 2 là học sinh giỏi môn Toán và môn Vật lý được ông Quân là giáo viên của trường trực tiếp dạy kèm.

Sau một thời gian, giữa thầy và trò có tình cảm với nhau, từ đó cả 2 thường xuyên lấy cớ dạy và học thêm để lén lút quan hệ tình dục. Trong khoảng gần 1 năm, Quân và nữ sinh đã quan hệ tình dục nhiều lần tại một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận.

Đến ngày 19/11 vừa qua, nữ sinh này tiếp tục hẹn Quân đến nhà nghỉ để tặng quà ngày 20/11. Tại đây, Quân từ chối tình cảm với nữ sinh, sau đó em này vào nhà vệ sinh của nhà nghỉ uống thuốc tự tử nhưng được phát hiện, đưa đi cấp cứu nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình nữ sinh đã đến Cơ quan Công an trình báo. Tại cơ quan Công an, Quân thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.


Tác giả: NHẬT HUY

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP