Thể Thao Quê Nhà

Karatedo – thế mạnh của thể thao thành tích cao Hà Tĩnh

So với cả nước, Hà Tĩnh hiện vẫn là một tỉnh nghèo với thiên tai khắc nghiệt. Vì vậy, nguồn ngân sách đầu tư cho sự nghiệp TDTT nói chung và công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV còn hạn hẹp.

Tuy nhiên, trong điều kiện như vậy, Hà Tĩnh vẫn biết chọn những môn thể thao thế mạnh và đầu tư hiệu quả. Rõ nhất là ở bộ môn Karatedo.

Có thể thấy, nhiều năm gần đây, sân chơi Karatedo ở Hà Tĩnh luôn được quan tâm, phát triển cả chiều sâu và bề rộng. Bộ môn Karatedo ngày càng được đầu tư phát triển, trở thành một trong những môn mũi nhọn của thể thao thành tích cao. Nhiều VĐV Karatedo của Hà Tĩnh nhờ được phát hiện, bồi dưỡng kịp thời đã thi đấu rất thành công và giành được nhiều huy chương cao quý tại các giải đấu quốc gia, quốc tế. Tiêu biểu như Võ Mạnh Tuấn (HCV 3 kỳ SEA Games liên tiếp và các giải châu Á); Nguyễn Văn Sử (2 HCV SEA Games và giải châu Á mở rộng); Trần Văn Chiến, Nguyễn Thị Bích Nguyệt, Hoàng Thị Hải Yến giành nhiều HCV tại các giải vô địch quốc gia. Thành tích mới nhất ở sân chơi quốc gia của các VĐV Hà Tĩnh là tại giải vô địch các CLB mạnh Karatedo toàn quốc lần thứ XIII vừa được tổ chức tại Đắk Lắk, đoàn VĐV Hà Tĩnh xuất sắc giành 3HCV, 1HCB và 5HCĐ ở các nội dung: quyền đồng đội, đối kháng đồng đội và đối kháng cá nhân. Các VĐV Nguyễn Văn Sử (hạng cân 71), Trần Văn Chiến (hạng cân 84)… đã nhanh chóng giành HCV ở hạng cân chủ lực của mình. Để có được thành công ngày hôm nay, Karatedo Hà Tĩnh đã có một chặng đường dài hình thành và phát triển: Bộ môn này được thành lập từ năm 1996, bước đầu có chưa đầy chục VĐV, điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, công tác huấn luyện gặp rất nhiều khó khăn.


Để đưa Karatedo đi vào hoạt động ổn định, phát triển, đội ngũ cán bộ, HLV chuyên trách bộ môn đã tích cực củng cố cơ sở vật chất và chủ động xây dựng đề án, chiến lược phát triển bền vững cho bộ môn võ thuật Karatedo, tập trung xây dựng phong trào cơ sở, thu hút, động viên mọi người hăng hái tham gia. Ngành TDTT Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp với các địa phương tổ chức các giải Karatedo huyện, thị nhằm không ngừng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ tinh thần của nhân dân và khích lệ phong trào phát triển bền vững.


Cùng với các giải thể thao cơ sở, các giải Karatedo cấp tỉnh được duy trì tổ chức thường xuyên hàng năm, góp phần khích lệ phong trào luyện tập môn võ thuật Kkaratedo không ngừng phát triển. Thông qua các giải phong trào, nhiều võ sinh năng khiếu được phát hiện, bồi dưỡng kịp thời đã nhanh chóng trưởng thành và thi đấu thành công tại các giải đấu lớn trong nước và khu vực, làm rạng danh quê hương Hà Tĩnh.


Hạ Anh (thethaovietnam.vn)

  Từ khóa: Karatedo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP