Chuyện khó tin

IS tung video 3 hình thức xử tử tàn bạo mới

Hình thức hành quyết ghê rợn đầu tiên trong clip mà phiến quân đăng tải là nhốt 5 phạm nhân bị buộc tội gián điệp vào cũi sắt và dìm xuống một hồ bơi ở thành phố Mosul, thành trì của IS tại Iraq, Daily Mail đưa tin ngày 23/6.

Video dài 7 phút của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đăng tải 3 hình thức hành quyết tù nhân tàn độc trong đó có nhốt phạm nhân vào lồng và dìm xuống nước.

1
IS nhốt 5 phạm nhân vào lồng sắt và dìm xuống nước đến chết. Ảnh: Daily Mail

5 người mặc bộ đồ cam bình tĩnh cho đến khi cũi sắt bị hạ xuống hồ. Khi khung sắt chạm mặt nước, những người bị nhốt bắt đầu hoảng sợ, cầu nguyện và xô mạnh vào thành khung.

Nhóm khủng bố đã đầu tư máy quay hiện đại để ghi lại hình ảnh nạn nhân hoảng loạn khi họ chìm xuống nước một cách tuyệt vọng. Một thời gian sau, các phần tử Hồi giáo cực đoan nhấc lồng sắt lên khỏi mặt nước cùng với thi thể tù nhân bên trong.

1
Nhóm khủng bố nhốt người tù vào xe và bắn tên lửa. Ảnh: Daily Mail

Ca xử tử tiếp theo trong clip cũng rất man rợ. Các phần tử IS nhốt tù nhân vào một xe hơi, đưa họ đến một sa mạc và bắn tên lửa để xe nổ tung, giết chết tất cả những người bên trong.

Nhóm phạm nhân thứ 3 bị cột dây chứa thuốc nổ quanh cổ và nối với nhau. Sau đó, các phần tử khủng bố kích hoạt chất nổ và cướp sinh mạng của người tù.

1
Các phần tử Hồi giáo buộc dây chứa thuốc nổ quanh cổ tội phạm và kích hoạt. Ảnh: Daily Mail

Trong clip, IS còn lồng đoạn phỏng vấn tù nhân, để những người này nói về tội danh mà họ phạm phải và cách phiến quân đối xử với họ.

Tổ chức Hồi giáo từng tung nhiều ảnh và video về hình thức tử hình tù nhân ghê rợn khiến thế giới lên án như chặt đầu các nhà báo nước ngoài trong năm 2014 hay thiêu sống phi công người Jordan hồi tháng 1.

Đông A/ Zing

  Từ khóa: xử tử , tàn bạo , Video , IS , hình thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP