Tin thế giới

IS tung clip chiến binh nhí hành quyết 2 ‘gián điệp Nga’

Đoạn video được đăng tải trên kênh truyền thông của IS ngày 13.1 cùng với lời cảnh báo sẽ tiếp tục công bố các điệp viên, theo NBC News ngày 14.1.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung clip quay cảnh một chiến binh nhí xả súng sát hại 2 tù nhân được cho là gián điệp của Nga, theo NBC News ngày 14.1.
IS tung clip chiến binh nhí hành quyết 2 ‘gián điệp Nga’ - ảnh 1
Hình ảnh chụp từ đoạn clip hành quyết của IS – Ảnh chụp màn hình NBC News
Đoạn clip mởi đầu với lời giới thiệu mà IS gọi là sự thú tội, mỗi người trong số 2 nam tù nhân sẽ nói trước một người phỏng vấn giấu mặt rằng mình là gián điệp của cơ quan tình báo Nga. Hiện vẫn chưa rõ liệu các tù nhân có bị ép buộc phải thú tội hay không. Sau đó, đoạn clip ghi lại cảnh một bé trai bước lên và hành quyết 2 tù nhân, đứng bên cạnh đó còn có một chiến binh IS khác.
Flashpoint Partners, một cơ quan chuyên theo dõi các nhóm thánh chiến, đã xác định đứa trẻ tên là Kazakh và đã xuất hiện trong 2 đoạn clip trước đó của IS. Cậu bé này chính là thành viên trong gia đình 150 người đến Syria để gia nhập IS hơn một năm về trước, cơ quan trên cho biết. Đoạn clip cho thấy sự tiến triển của “tính cực đoan hóa và mẫn cảm hóa với bạo lực của IS”, Flashpoint nhận xét.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tuyển các cậu bé để huấn luyện thành những binh sĩ. Chúng được sử dụng như lá chắn sống, đánh bom tự sát và thi hành luật pháp. IS tự hào về các chiến binh nhí trong những đoạn clip của mình như là “Những con thú con của Nhà nước Hồi giáo”, theo NBC News.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP