Tin thế giới

IS lần đầu tung video xử tử tù nhân bằng súng

Theo Daily Mail, đoạn video mở đầu bằng hình ảnh chiến binh thánh chiến mặc trang phục đen, bịt kín đầu giống như “thánh chiến John” và nói tiếng Arab. Một tù nhân Syria mặc bộ quần áo màu cam giống các phạm nhân trong nhà tù Guantanamo của Mỹ, quỳ phía trước và hai tay bị trói chặt về sau. Việc hành quyết được thực hiện trên một bãi đất trống, phía sau là bụi cây và bức tường đá bên dưới một ngọn đồi.

Sau khi đăng tải hình ảnh thiêu sống phi công Jordan và các video chặt đầu con tin, IS tiếp tục tung một clip mới cho thấy cảnh phiến quân xử tử tù nhân bằng súng.

IS lần đầu tung video xử tử tù nhân bằng súng
IS xử tử tù nhân Syria bằng súng trong video mới công bố. Ảnh: Daily Mail

Cảnh quay tiếp theo đặt hiệu ứng quay chậm. Chiến binh giơ tay bắt lấy khẩu súng từ một người khác ném cho anh ta và màn hình chuyển sang màu đen. Vài giây sau, tay súng bắn một phát đạn vào phía sau đầu nạn nhân. Cảnh quay đó chậm và được lặp đi lặp lại nhiều lần, cho thấy sự khủng khiếp và tàn bạo của IS, trước khi nạn nhân ngã gục về phía trước.

Trong các video của IS, đây là lần đầu tiên các chiến binh này sử dụng súng để giết hại tù nhân. Súng là vũ khí gắn liền với các băng đảng xã hội đen ở Mỹ nhiều hơn so với các chiến binh Hồi giáo.

Gần đây nhất, IS công bố video thiêu sống phi công người Jordan Moaz al-Kassasbeh trong lồng sắt khiến cả thế giới chấn động. Ngay sau cái chết của Kasasbeh, Jordan đã tiến hành trả đũa IS bằng cách treo cổ hai tù nhân khủng bố có quan hệ với IS và thực hiện hàng chục cuộc không kích vào thành trì của tổ chức này trên lãnh thổ Syria.

Tống Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP