Can Lộc

Huyện Can Lộc tổ chức họp các hộ kinh doanh dịch vụ karaoke

Chiều ngày 14/6, UBND huyện Can Lộc tổ chức họp quán triệt một số nội dung trong việc cấp mới giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn toàn huyện.

Tham dự và chủ trì cuộc họp có đ/c Đặng Trần Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện, đ/c Nguyễn Thị Thanh Hoài – Trưởng phòng Văn hóa&TT, Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, cùng các hộ kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn huyện Can Lộc.

Huyện Can Lộc có 17 hộ kinh doanh dịch vụ karaoke với 41 phòng hát được cấp phép, 2 phòng hát chưa được cấp phép, 7 hộ kinh doanh giấy phép đã hết hạn. Trong thời gian qua, hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke ở huyện Can Lộc cơ bản lành mạnh, có hồ sơ thủ tục đầy đủ, các điểm kinh doanh có trang bị tiêu lệnh và bình xịt phòng cháy, chữa cháy. Các hộ kinh doanh đã chấp hành nghiêm túc về cam kết đảm bảo an ninh trật tự, chấp hành đầy đủ pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương. Bên cạnh đó, vẫn còn một số tồn tại như: một số hộ kinh doanh phòng hát chưa được cấp phép vì chưa đủ điều kiện nhưng vẫn hoạt động kinh doanh, thuê người quản lý, giúp việc không có hợp đồng lao động; Nhiều điểm kinh doanh chưa niêm yết giá, âm thanh, ánh sáng chưa đảm bảo, phòng hát chưa đúng quy định, hoạt động quá giờ quy định, còn tình trạng bán rượu và để khách uống rượu trong phòng hát…. Nhằm chấn chỉnh những sai phạm trong quá trình hoạt động của các hộ kinh doanh dịch vụ karaoke và phổ biến các văn bản như: Công văn số 220/SNHTTDL-NVVH, ngày 14/4/2013 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh về việc cấp mới giấy phép kinh doanh karaoke không thời hạn theo Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 06/11/2009 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng; Thông tư số 156/2012/TT-BTC ngày 21/9/2012 của Bộ Tài chính về quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp phép kinh doanh karaoke cho các hộ kinh doanh karaoke. Tại cuộc họp, UBND huyện được lắng nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo các địa phương và các hộ kinh doanh về những tồn tại, hạn chế, vướng mắc và những kiến nghị, đề xuất với UBND huyện, Phòng Văn hóa&TT huyện trong quá trình kinh doanh dịch vụ karaoke. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp đ/c Đặng Trần Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn huyện cơ bản tốt, chưa xẩy ra sự việc nào làm mất an ninh trật tự và vi phạm pháp luật. Để chuẩn bị cho việc cấp giấy phép kinh doanh karaoke không thời hạn, đồng chí Đặng Trần Phong yêu cầu các hộ kinh doanh chấp hành đầy đủ các nội quy, quy định và các điều kiện đảm bảo trong quá trình kinh doanh và yêu cầu đội kiểm tra liên ngành 814 tăng cường phối hợp với các địa phương thường xuyên kiểm tra việc kinh doanh của các hộ kinh doanh dịch vụ karaoke, kịp thời chấn chỉnh những sai phạm và nếu hộ kinh doanh nào không chấp hàng đầy đủ các điều kiện bảo đảm kinh doanh thì không cấp giấy phép kinh doanh hoặc thu hồi giấy phép theo quy định.
Thu Hà – Phòng Văn hóa&TT

Can Lộc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP