Nông Thôn Hà Tĩnh

Hương Sơn: Xã Sơn Kim 1 ra mắt tổ hợp tác chăn nuôi gà

Chiều ngày 7/4/2014, xã Sơn Kim 1 đã tổ chức lễ ra mắt tổ hợp tác chăn nuôi gà theo chương trình hỗ trợ của UBMTTQ huyện Hương Sơn.

Về dự lễ có đồng chí Võ Khắc Định – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện, đồng chí Phan Văn Khanh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cùng đại diện Huyện đoàn Hương Sơn.

Đ/c Võ Khắc Định – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu tại buổi lễ

Tổ hợp tác chăn nuôi gà của xã Sơn Kim 1 được thành lập với 18 thành viên, chia thành 3 tổ. Đây là những hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, nhưng có nguyện vọng và có khả năng phát triển chăn nuôi gà. Theo đó, quy mô ban đầu mỗi hộ gia đình được UBMTTQ huyện hỗ trợ 100 con gà cỏ, đảm bảo tiêu chuẩn và đạt các chỉ tiêu về con giống, được chọn lọc theo quy định của Trung tâm Nghiên cứu và Huấn luyện chăn nuôi. Dự kiến thời gian mỗi lứa gà từ 4 – 5 tháng, mỗi con có trọng lượng khoảng 1,5 – 1,8kg. Ngoài ra các hộ chăn nuôi còn được tập huấn các quy trình chăm sóc, vệ sinh khu chăn nuôi, hỗ trợ bình phun thuốc tiêu độc khử trùng mini và 50 kg thức ăn ban đầu.

Được biết, hiện tại trên địa bàn xã Sơn Kim 1 có trên 25 hộ chăn nuôi gà có quy mô từ 100 – 400 con. Trong đợt này ngoài sự hỗ trợ của UBMTTQ huyện, xã sẽ đầu tư hỗ trợ thêm cho 5 hộ chăn nuôi gà cỏ có quy mô từ 100 con trở lên.

Đ/c Võ Khắc Định cùng lãnh đạo UBND xã Sơn Kim 1 trao quà cho các hộ


Việc hỗ trợ thành lập tổ hợp tác chăn nuôi gà nhằm mục đích giúp cho hộ nghèo có điều kiện phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, áp dụng các kiến thức khoa học trong chăn nuôi, tư vấn giúp nhau nâng cao thu nhập kinh tế cho hộ gia đình và góp phần vào việc thực hiện tiêu chí nâng cao thu nhập cho người dân, sớm hoàn thành 19 tiêu chí về xây dựng NTM của xã.

Khả Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP