Hương Sơn

Hương Sơn: Trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình Liệt sĩ Võ Linh Thuận

Chiều 26/7/2013, tại nhà ông Võ Văn Đức, thôn 7, xã Sơn Giang (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh), Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ xã long trọng tổ chức Lể trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình Liệt sỹ Công an nhân dân Võ Linh Thuận.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo ngành Công an và các ngành chức năng tỉnh, huyện; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con lối xóm.

Đồng chí Võ Linh Thuận, sinh ngày 20- 4-1991, tại thôn 7, xã Sơn Giang trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Lúc còn nhỏ, Võ Linh Thuận được gia đình chăm sóc nuôi dưỡng, cho ăn học. Trong những năm là học sinh phổ thông, Võ Linh Thuận luôn là một học trò chăm ngoan học giỏi, được thầy cô và bạn bè yêu mến. Năm 2009, anh thi đậu vào học trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân khoá 46 (2009 – 2011). Những năm học tại trường, Võ Linh Thuận luôn tích cực học tập, rèn luyện và tháng 11/2011, anh được kết nạp Đảng khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Tốt nghiệp, Võ Linh Thuận được điều về công tác tại Công an tỉnh Hà Tĩnh và ngày 06/12/2011, anh được phân công về công tác tại Công an huyện Vũ Quang.


Vào lúc 12 giờ 55 phút, ngày 08/12/2011, Công an huyện Vũ Quang nhận được tin báo tại công trường đường sắt đã xảy ra vụ trộm cắp tài sản. Mặc dù mới nhận công tác được 02 ngày nhưng Võ Linh Thuận đã xung phong tham gia cùng tổ công tác xuống địa bàn để điều tra vụ án. Trên đường trở về đơn vị, vào khoảng 16 giờ cùng ngày, khi đi qua khúc sông Ngàn Sâu thuộc địa phận xã Đức Liên, anh và tổ công tác lại nhận được lệnh của chỉ huy đơn vị là quay trở lại để xác minh và thu hồi tang vật của vụ án do cơ sở bí mật phát hiện. Chấp hành mệnh lệnh, Võ Linh Thuận cùng hai đồng chí trong tổ công tác cho thuyền quay lại làm nhiệm vụ, nhưng lúc này trời mưa to, gió mạnh, nước sông lại chảy xiết, thuyền bị lật, anh và hai đồng đội của mình đã hy sinh.


Đồng chí Võ Linh Thuận hy sinh lúc còn quá trẻ, tuổi đời mới đôi mươi, mới bước vào nghề, để lại nỗi mất mát, tiếc thương vô hạn cho gia đình, người thân, bạn bè và đồng chí, đồng đội; quê hương mất đi một người con ưu tú, đơn vị mất đi một chiến sỹ trẻ đầy nhiệt tình và cũng đầy triển vọng. Sự hy sinh dũng cảm của chiến sĩ Công an nhân dân Võ Linh Thuận là tấm gương sáng để thế hệ trẻ hôm nay và các thế hệ mai sau mãi mãi học tập, noi theo.


Lê Hoài Nhơn

Hương Sơn

  Từ khóa: thân nhân , gia đình , Liệt sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP