Giáo dục - Đào tạo

Hương Sơn: Sơ kết 6 tháng và trao thưởng cho học sinh giỏi Tỉnh

Sáng ngày 16/7, Hội khuyến học huyện Hương Sơn đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và trao phần thưởng cho học sinh giỏi tỉnh bậc THPT. Tới dự có đồng chí Nguyễn Viết Dũng – UVBTV – Trưởng Ban dân vận huyện ủy và đ/c Lê Đức Hùng – PCT UBND huyện.

Toàn cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm, Hội khuyến học huyện Hương Sơn đã làm tốt công tác  phát triển, củng cố tổ chức hội, tuyên truyền, vận động các hội cơ sở, chi hội, Ban khuyến học dòng họ, cơ quan, doanh nghiệp làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài và khuyến nghề. Bằng nhiều hoạt động tích cực và có hiệu quả, các cấp hội khuyên học đã huy động được nguồn quỹ gần 1,3 tỷ đồng. Trong đó nhiều đơn vị làm tốt công tác huy động đóng góp xây dựng quỹ. Điển hình như Dòng họ Lê Xuân ở xã Sơn Lễ có số dư nguồn quỹ trên 50 triệu đồng.

Từ số tiền quỹ hội và kêu gọi các nguồn tài trợ của các tập thể, cá nhân, Hội khuyến học các cấp đã tổ chức cấp học bổng, trao thưởng cho trên 7.250 học sinh, sinh viên, giáo viên có thành tích xuất sắc trong học tập và giảng dạy, học sinh nghèo vượt khó học tốt.

Đ/c Nguyễn Viết Dũng, UVBTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy 

trao thưởng cho 2 em đoạt giải nhất

Ngoài ra, Hội thường xuyên quan tâm đến công tác khuyến nghề, từ đầu năm đến nay đã phối hợp tổ chức 3 điểm tư vấn việc làm, học nghề và xuất khẩu lao động cho nhân dân 12 xã với trên 500 lao động tham gia, mở 4 lớp dạy nghề trồng chè cho 140 học viên; Trung tâm học tập cộng đồng cũng đã tích cực tuyên truyền nâng cao kiến thức trồng trọt và chăn nuôi cho bà con nông dân.

Đ/c Lê Đức Hùng, PCT UBND huyện và đ/c Trần Tuấn Khanh – CT Hội khuyến học huyện 
trao phần thưởng cho 19 em đoạt giải nhì
 

Cùng với các hoạt động khuyến học, khuyến tài, khuyến nghề, Hội đã triển khai thực hiện quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ về đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Tổ chức xây dựng thí điểm tại 2 xã Sơn Châu, Sơn Hòa và mỗi đơn vị có 2 thôn, khối phố, dòng họ triển khai thực hiện xây dựng từ 3 – 5 mô hình gia đình.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác khuyến học 6 tháng đầu năm còn bộc lộ một số hạn chế, trong đó một số đơn vị chưa tập trung cao cho việc huy động nguồn đóng góp xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài; Một số Trung tâm học tập cộng đồng hoạt động kém hiệu quả; Một số cán bộ hội cơ sở không có phụ cấp, thiếu kinh phí hoạt động phần nào đã ảnh hưởng đến hoạt động thường xuyên của Hội…

Đại diện Hội khuyến học trao phần thưởng cho 30 em đạt giải 3

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Đức Hùng, PCT UBND huyện đã ghi nhận những kết quả đạt được của Hội khuyến học huyện thời gian qua; Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị Hội cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về công tác khuyến học, khuyến tài; Các đồng chí chủ tịch Hội cơ sở phải làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho hội hoạt động, kể cả việc hỗ trợ kinh phí hoạt động và phụ cấp cho cán bộ hội cơ sở; Ban hành quy chế hoạt động của hội, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, có sự phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoan thể trong công tác vận động khuyến học, khuyến tài; Tiếp tục phát huy quỹ khuyến học dòng họ và phát động phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2015.

Tại hội nghị, Hội khuyến học huyện Hương Sơn đã trao phần thưởng cho 51 em học sinh khối THPT vừa đạt các giải nhất, nhì, ba tại Hội thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2014 – 2015./.

Hương Hà/ Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP