Hương Sơn

Hương Sơn: Khởi tố 2 đối tượng trộm cắp tài sản

Ngày 08/01/2016, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tam giam đối với Lê Đức Tuân (SN 1989) và Phan Đình Nhật (SN 1995) đều trú tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “ Trộm cắp tài sản”.

Trước đó do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên vào tối ngày 05/1/2016 Lê Đức Tuân rủ Phan Đình Nhật sang huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khoảng 13 giờ chiều ngày 06/1/2016 Nhật điều khiển xe máy của Nhật, nhãn hiệu YAMAHA – Exciter, màu trắng – xanh, biển kiểm soát 38P1-236.34 đi sang nhà Tuân chở Tuân đi sang Hương Sơn để lấy trộm xe máy.

hatinh24h
Các đối tượng và tang vật vụ án.

Trước khi đi Tuân đã chuẩn bị và mang theo hai chiếc mũi “vam” và một chân “vam” hình chữ “T” dùng để phá ổ khóa điện xe máy. Khi đi đến địa phận thuộc thôn 4, xã Sơn Giang thì Tuân phát hiện có một chiếc xe máy, nhãn hiệu HONDA WAVE α, màu đen, biển kiểm soát 38P1- 1517 của chị Tô Thị Hoài (sinh năm 1973, trú tại thôn 4, xã Sơn Giang, Hương Sơn, Hà Tĩnh) để bên lề đường cạnh bãi ngô không có ai trông coi nên Tuân ra hiệu cho Nhật dừng xe lại để quan sát. Sau khi Nhật quan sát không có ai nên Tuân đi bộ lại chiếc xe dùng “vam” đã mang theo người vặn mở ổ khóa điện của xe lấy trộm. Sau khi mở được ổ khóa điện, Tuân dắt xe vừa lấy trộm được lại chỗ Nhật đang đứng cảnh giới rồi Nhật ngồi lên xe vừa lấy trộm được cùng Tuân nổ máy bỏ chạy. Vừa lúc đó thì chị Tô Thị Hoài phát hiện chiếc xe của mình đã bị kẻ gian lấy mất nên hô hoán người dân truy đuổi. Quá trình đó Tuân đã bị quần chúng nhân dân và lực lượng Công an bắt giữ. Còn Nhật trên đường bỏ chạy ra đến ngã tư vòng xuyến đường Hồ Chí Minh thì bị lực lượng Công an huyện Hương Sơn bắt giữ.

Anh Dương/ Công An Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP