Bàng hoàng, chị Phan Thị Tý (SN: 1972) kể: Trên đường ra ruộng, chị bắt gặp 2 người đàn ông lạ mặt (1 có dáng người béo, da trắng, đẹp trai; 1 người có nước da ngăm đen, dáng người thấp đậm) chở nhau đi trên một chiếc xe máy ware α màu đỏ. Người dáng béo trắng chỉ vào người da đen nói chị Tý: Ông này là người Lào có bán cho tôi 200kg mỳ chính, tôi sợ bị lừa gạt tiền nong, nên phải tìm một người nông dân chất phác để đếm giúp tiền!
Chị Tý nhận lời, người đàn ông da trắng đưa cho chị 7 triệu đồng nhờ đếm giúp và nói: Nếu mua bán xong xuôi, tôi sẽ biếu chị 1 triệu đồng. Khi chị Tý đếm tiền xong đưa trả lại, thì người đàn ông béo trắng bất ngờ dùng tay mở đôi bông tai trên người chị Tý rồi cả hai nhảy lên xe vù ga biến mất! Chị Tý lúc đó như mê đi, không có phản ứng gì, cũng không kịp kêu cứu.
Sau một hồi tỉnh lại, chị Tý mới biết mình đã bị 2 tên lừa đảo lấy mất đôi bông tai trị giá 3,5 triệu đồng, là vật kỷ niệm của bố mẹ đẻ tặng cho chị.
Thời gian vừa qua, trên địa bàn Hà Tĩnh cũng như cả nước xuất hiện nhiều đối tượng dùng thủ đoạn tà thuật để lừa cướp tài sản. Bọn chúng thường đóng vai người mua bán, nhờ người dân đổi tiền, đếm tiền hoặc phụ tiền lẻ, tiếp thị…và dùng tà thuật để cướp tài sản. Các nạn nhân sau đó đều kể lại có cảm giác mê man, hành động theo sự chỉ dẫn của bọn lừa đảo. Một số người cho rằng những kẻ lừa đảo đã biết sử dụng thuật ám thị, thôi miên để chiếm đoạt tài sản. Người dân cần cảnh giác với người lạ khi trao đổi, mua bán, giao dịch tiền nong.

QĐ – ML