Hương Sơn

Hương Sơn: Đổ hóa chất vào khu dân cư – Chính quyền khẩn trương xử lý

Sáng nay, hàng chục xe beng cùng máy xúc đã được điều động, khẩn trương múc sạch phần đất nhiễm hóa chất ra khỏi khu dân cư đưa đi tiêu hủy.

  >> Hương Sơn: Thanh thải kho thuốc trừ sâu bằng cách múc hóa chất đổ vào khu dân cư

Mới đây nhất, Báo điện tử Người Đưa Tin có bài “Chính quyền cho đổ hóa chất vào khu dân cư”, phản ánh việc UBND thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho múc sạch bao bì, chai lọ hóa chất di dời từ Trạm bảo vệ thực vật (khối 6) về đổ tại khu dân cư khối 9, gây bức xúc trong dân.

Sau khi bài viết được đăng tải, chính quyền đã tiếp thu và chỉ đạo khắc phục ngay. Sáng nay (6/4), hàng chục xe beng và máy móc khác đã được chính quyền địa phương điều động, khẩn trương múc phần đất nhiễm hóa chất đưa đi xử lý.

hatinh

Xe beng và máy xúc được điều động đang khẩn trương xúc phần đất nhiễm hóa chất ra khỏi khu dân cư.

Sự việc được giải quyết nhanh chóng, phần nào xoa dịu nỗi bức xúc của người dân sống tại đây. Ông Hồ Văn Tân (SN 1971), môt hộ dân gần đó cho biết: “Ngay sau khi chúng tôi trình báo sự việc thì sáng nay đã thấy xe và máy xúc xuống múc sạch phần đất nhiễm hóa chất đưa đi rồi”.

Chính quyền địa phương cho biết, trong sáng nay sẽ múc hết phần đất nhiễm hóa chất đưa đi xử lý.

“Xe và máy xúc đang tiến hành múc đất đưa đi, đảm bảo không còn dù chỉ là một cục đất nhiễm hóa chất trong khu dân cư là bà con yên tâm”, ông Phan Duy Hà – Khối trưởng khối 9, thị trấn Phố Châu nói.

Về phía chính quyền địa phương, ông Phan Xuân Định – Chủ tịch UBND thị trấn phố châu khẳng định: “Ngay trong sáng nay, tất cả phần đất nhiễm hóa chất trên sẽ được xúc đi xử lý triệt để.”

Ngân Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP