Hương Sơn

Hương Sơn: Đào đất sau nhà phát hiện bom

Ông Văn Thanh Bình (SN 1954, trú tại thôn 3, xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vào lúc 17 giờ ngày 2/4, khi người lái máy múc đang xúc đất tại vườn nhà ông để làm đường nông thôn thì bất ngờ phát hiện 1 quả bom nằm ở độ sâu khoảng 1,2m.

hatinh

Theo đó, vào thời gian trên ông Văn Thanh Bình, ở thôn 3 thuê máy xúc của anh Điệp, trú thôn 1 đến đào đất san vườn làm nhà. Khi đào đến tường đất cách ngôi nhà ông Bình đang ở khoảng 10m thì máy xúc va vào một vật cứng.

Sau khi kiểm tra, anh Điệp phát hiện đây là một quả bom liền báo cho chủ nhà, đồng thời trình báo lên chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, lực lượng Công an, quân sự huyện, xã phối hợp thôn 3 nhanh chóng đến hiện trường.

hatinh

Qua xác minh bước đầu, phần đầu quả bom mới nhô ra khỏi mặt đất khoảng 45cm, phần đuôi đang nằm sâu trong lòng đất, do đó, quá trình xử lý sẽ được quyết định vào ngày 3/4.

Để đảm bảo người và động vật không đến gần quả bom, lực lượng chức năng đã cử 8 người canh gác tại hiện trường. Được biết, trước đó năm 2015 cũng tại khu vực đất gia đình ông Bình đã phát hiện một quả bom tương tự. Bộ Tư lệnh quân khu 4 đã di chuyển, phá bỏ quả bom an toàn…

Thanh Nga

NongNghiep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP