Hương Sơn

Hương Sơn: Dân mất đất, chính quyền chậm xử lý vì liên quan đến “cán bộ”!

Phát hiện đất của gia đình mình thiếu so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chị Nguyễn Thị Thùy đã nhiều lần gõ cửa các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Nguyên nhân do sự việc tranh chấp đất đai đều liên quan đến người nhà của 2 cán bộ xã (?!).

hatinh24h
Chị Thùy chỉ chổ đất của gia đình bị thiếu

Vừa qua, báo Đời sống và Pháp luật nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Thùy (30 tuổi), Thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phản ánh về việc gia đình chị bị hàng xóm lấn chiến đất đai trong thời gian dài mà chưa được giải quyết.

Theo đó, năm 2008 chị Nguyễn Thị Thùy và chồng là anh Nguyễn Anh Cường có mua 50m2 đất của gia đình ông Trương Tăng Tiến và bà Trần Thị Phương ở thôn Trưng, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn. Sau đó, ngày 30/9/2008 gia đình chị Thùy được cấp GCN – QSDĐ số AK 176083 tại thửa đất số 32, tờ bản đồ số 10, thôn Trưng, xã Sơn Kim 1 với diện tích 50m2 đất ở.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2016, gia đình chị Thùy phát hiện hai gia đình ông Bùi Kim Lân và ông Trương Tăng Tiến khi xây dựng nhà ở có lấn chiếm của gia đình chị 15m2 đất. Ngay sau đó, chị Thùy đã nhiều lần gõ cửa các cơ quan chức năng nhờ can thiệp nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được giải quyết.

Chị Thùy cho biết: “Gia đình tôi chỉ mong chính quyền địa phương các cấp, các ngành vào cuộc để sớm trả lại đủ diện tích đất của tôi được cấp tại bìa đỏ. Tôi đã nhiều lần lên xã hỏi mong được giải quyết nhưng đến nay đã nhiều tháng trôi qua nhưng không thấy cơ quan chức năng có động tĩnh gì”.

Trao đổi về sự viêc trên, ông Trần Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Kim1 thừa nhận với PV, đúng là có trường hợp gia đình anh Cường, chị Thùy bị thiếu đất so với giấy chứng nhận QSDĐ. Sau đó, chính quyền địa phương đã tổ chức hòa giải nhiều lần nhưng không thành. Do hiện nay chưa xác định được ranh giới đất đai cụ thể.

Ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng Phòng TN&MT huyện Hương Sơn cho biết: “Chúng tôi đã nắm được vấn đề, hiện nay đang cho cán bộ kiểm tra để xử lý”.

hatinh24h
Giấy chứng nhận QSD đất

Được biết, để tình trạng lấn chiếm đất của gia đình anh Cường, chị Thùy kéo dài khó xử lý dứt điểm là vì có liên quan đến “người nhà” của hai cán bộ xã.

Theo một số người dân địa phương, chính quyền không vào cuộc quyết liệt vụ việc là vì liên quán đến người nhà 2 cán bộ xã đó là bố mẹ của ông Bùi Xuân H., Phó Bí thư Đảng ủy xã Sơn Kim 1 và ông Trương Vũ C., Bí thư đoàn xã.

Được biết, hiện gia đình anh Cường, chị Thùy đã phải nộp đơn khởi kiện ra tòa án nhân dân huyện Hương Sơn để mong được sớm xử lý lấy lại quyền lợi của gia đình mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

Hồ Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP