Hương Sơn

Hương Sơn: Cảnh báo chiêu lừa, lỡ đường “thiếu tiền sửa xe máy”

Mấy ngày gần đây trên địa bàn thị trấn phố châu, huyện Hương Sơn, xuất hiện một người đàn ông (khoảng 45 tuổi) đầu trần, mặc bộ quần áo sơ mi màu xanh nhạt. Đi dọc 2 bên đường thuộc địa bàn khối phố 1, thị trấn phố châu để xin tiền.

Cảnh báo chiêu lừa,lỡ đường“thiếu tiền sửa xe máy”.
Hình ảnh người đàn ông tự xưng lỡ đường“thiếu tiền sửa xe máy” để lừa những người dân

Người đàn ông này đi theo hướng từ bến xe Hương sơn vào khu vực UBND thị trấn phố châu, thì gặp một người thợ hàn có tên là Hoàng(người Sơn lệ) y tự xưng là người dân Sơn Phú, huyện Hương Sơn, do bị lỡ đường nên còn thiếu ít tiền để trả tiền sửa xe máy.

Nghe nói vậy, Hoàng liền chi sẻ và rút trong ví ra đưa chi y (10 ngàn đồng) lấy tiền xong, tưởng y quay trở lại nơi sửa xe để trả tiền. Nhưng người đàn ông này lại tiếp tục đi vào các quan khác.

Thấy chiêu kiếm tiền quá đơn giản mà lại hiệu quả. Lơi dụng sự nhẹ dạ cả tin và lòng tốt của người dân khi nghe y nói bị lỡ đường,người đàn ông này lại vào thêm một số gia đình khác để lừa gạt kiếm thêm tiền.

Thấy vậy, Hoàng đã tìm cách báo cho tôi biết để theo dõi hành vi của người đàn ông này. Sau một hồi bí mật bám sát theo dõi,thì phát hiện người đàn ông này vào hầu hết các gia đình,quán kinh doanh dọc 2 bên đường với chiêu lừa“do lỡ đường,xe bị hỏng, thiếu tiền sửa xe máy,nhờ gia đình giúp cho năm,mười ngàn để trả tiền sửa xe máy”nghe y nói vậy, ai nỡ lòng nào mà từ chối giúp cho người đàn ông“lỡ đường” một ít tiền .

Với trò lừa gạt bẩn thỉu trên, người đàn ông này đã thu về một khoản tiền kha khá từ các nhà từ thiện bất đắc dĩ trên đường và một số cửa hiệu sửa chữa vi tính Minh sơn, nhà hàng Tú Vịnh, quán ăn Tường Vy, thịt nướng Hào Hoa v.v… để lấy tiền tiêu xài.

Để không bị mất tiền oan với chiêu lừa“người lỡ đường”như người đàn ông nêu trên. Rất mong mọi người,mọi nhà hãy nêu cao tinh thần cảnh giác đối với các chiêu lừa đảo để kiếm tiền một cách bất chính kể trên.

Minh Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP