Hương Sơn

Hương Sơn: Bất chấp lệnh cấm pháo vẫn nổ xé trời

Loại pháo được người dân sử dụng phổ biến trong dịp tết Giáp Ngọ là pháo hoa dạng thẻ hương, pháo cối Trung Quốc loại hình quả bưởi.

Mặc dù Chính phủ đã ban hành lệnh cấm buôn bán, tàng trử và đốt pháo vào dịp tết, thế nhưng vừa chớm giao thừa tết Giáp Ngọ (2014), tình trạng đốt pháo vẫn diễn ra ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
.Pháo hoa người dân khối 2 thị trấn Phố Châu bắn trong đêm giao thừa.
Điển hình về nạn đốt pháo tràn lan, diễn ra ở các huyện như: Hương Sơn, Can Lộc, Hồng Lĩnh và Kỳ Anh.
Tại huyện Hương Sơn, ngay tối 30 Tết, ở khu vực thị trấn Phố Châu pháo hoa, pháo nổ đã được thanh niên ở các khu phố chuẩn bị sẵn sang. Chỉ chờ đêm giao thừa là tất cả đều khai hỏa.
Khối 2 thị trấn Phố Châu là địa bàn nổ pháo rầm rộ nhất. Ở đây, pháo nổ rầm trời khắp các ngõ, pháo nổ ngay trước của Nhà văn hóa khối phố.
Không kém cạnh thị trấn Phố Châu, thị trấn Tây Sơn huyện Hương Sơn pháo cũng nổ ran trời trong phút giao thừa.
Ở các địa phương khác tình trạng đốt pháo cũng xẩy ra tương tự, các xã điển hình là thị tứ Nầm, xã Sơn Châu, ngã ba cầu Mỹ Thịnh (nơi giao thao giữa các xã Sơn Hà, Sơn Mỹ Và Sơn Thịnh).
Tại huyện Kỳ Anh, ngay khi Giao thừa điểm, cả bầu trời sáng rực pháo hoa, pháo hiệu. Dọc hai bên đường Quốc lộ 1A đua nhau bắn pháo hoa. Không chỉ có pháo, người dân nơi đây còn nổ cả mìn.
Ở huyện Hương Khê, người dân đã đưa pháo hoa bắn sáng trời xung quanh khu vực bờ hồ Bình Sơn, nơi trung tâm của thị trấn huyện này.

Pháo sáng rực đêm giao thừa ở Hương Sơn

Xác pháo phơi đầy trên các ngã ba, nơi giao thoa giữa các xã thuộc huyện Hương Sơn


Ngàn Phố – Hà Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP