Pháp luật

Hương 'mẩu', Lý 'mèo' trong đường dây ma túy khủng

Ngay khi cơ quan công an tiến hành kiểm tra, bắt giữ đối tượng Hương vẫn đang cùng với 'đàn em' vui chơi ở chung cư cao cấp.

Trưa ngày 7/4, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Hương (còn gọi là Hương “mẩu”, 36 tuổi, trú P.Ngọc Lâm, Q.Long Biên, Hà Nội), Nguyễn Như Lý (còn gọi là Lý “mèo”, 29 tuổi, quê tại H.Thanh Chương, Nghệ An) và 5 đồng bọn để làm rõ hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, băng nhóm ma túy lớn này do đối tượng Nguyễn Thị Kim Hương cầm đầu.

Băng nhóm này hoạt động khép kín, tinh vi, gồm nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự.

Hương "mẩu" thuê phòng 3409 - Chung cư Mipec, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội để làm bình phong buôn bán ma túy số lượng lớn. Bà "trùm" này đã thu nạp nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự vào đường dây, như Nguyễn Như Lý (29 tuổi, đối tượng đang bị truy nã, trú tại xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) .

Ảnh bà trùm Hương "mẩu" và đối tượng liên quan đến đường dây ma túy này

Nguyễn Như Lý còn được Hương "mẩu" đặt tên gọi như thú cưng là "Mèo" hoặc "Chen". Lý làm đệ tử ruột, hỗ trợ đắc lực cho bà "trùm" điều hành đường dây ma túy.

Để đánh lạc hướng sự chú ý của cơ quan công an về nhân thân, Lý ra Hà Nội, thuê căn hộ chung cư tại số 87 đường Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai để sinh sống và giao dịch ma túy.

Theo điều tra, ngày 26/3, cảnh sát bắt quả tang Đinh Văn Thành (27 tuổi, ở Hà Nội) cùng 2 đàn em Nguyễn Thành Đức và Ngô Duy Dương vận chuyển hơn 31kg ma túy tại tầng hầm của tòa chung cư cao cấp trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội).

Nhóm này khai được một cô gái có biệt danh "Mèo", quê Nghệ An, thuê vận chuyển ma túy ra Hà Nội giao cho Nguyễn Thị Kim Hương (tức Hương Mẩu). Sau đó, Hương bị công an bắt giữ tại nhà riêng trong tòa cao ốc ở phường Ngọc Lâm. Thời điểm bị bắt giữ, đối tượng Hương vẫn đang cùng với "đàn em" vui chơi tại căn hộ trên.

Một nghi phạm và tang vật trong đường dây ma túy bị bắt giữ

Khám xét nơi ở của Hương, cảnh sát thu giữ thêm hàng trăm gram ma túy các loại. Từ lời khai của Hương và đàn em, cảnh sát xác định người có biệt danh "Mèo" là Nguyễn Nhự Lý. Tuy nhiên, nghi phạm này đã bỏ trốn ngay khi những người liên quan bị phát giác.

Sau quá trình theo dõi và mật phục, ngày 30/3, cảnh sát bắt giữ Nguyễn Như Lý tại tòa chung cư ở quận Hoàng Mai (Hà Nội). Thời điểm khám xét căn hộ của Lý, công an thu giữ hơn 26kg ma túy.

Thượng tá Phạm Quỳnh, phó trưởng phòng PC04, đánh giá đường dây ma túy này hoạt động rất tinh vi, có nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng.

Trong đó, Hương là nghi phạm cầm đầu, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng người trong đường dây, từ việc tiêu thụ, cất giấu, vận chuyển, giao ma túy cho khách lẻ, thanh toán…

"Nhóm này liên tục thay đổi số điện thoại, bản thân Hương không bao giờ ra mặt giao dịch mà đều giao cho đàn em. Để tránh sự phát hiện của công an, các nghi phạm còn thường xuyên thay đổi thủ đoạn giao dịch ma túy. Ngoài ra, việc các nghi phạm trú tại các khu chung cư cao cấp, có sự quản lý ra vào chặt chẽ cũng khiến công tác trinh sát gặp nhiều khó khăn", thượng tá Quỳnh cho biết.

Tác giả: Thu Trang (Tổng hợp)

Nguồn tin: datviet.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP